Thế giới

Mỹ cân nhắc tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tiếp của nhóm "Bộ Tứ"

ClockThứ Năm, 27/05/2021 16:48
Nhóm QUAD đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tuyến vào ngày 12/3 vừa qua, trong đó lãnh đạo các nước trong nhóm cam kết hợp tác chặt chẽ trong việc phân phối vaccine ngừa COVID-19, biến đổi khí hậu.

Nhóm Quad thảo luận hợp tác trong ứng phó với các thách thức toàn cầu

Toàn cảnh Hội nghị Ngoại trưởng nhóm Bộ Tứ Kim cương tại ở Tokyo ngày 6/10/2020. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Ngày 26/5, điều phối viên chính sách Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, ông Kurt Campell cho biết Mỹ đang cân nhắc tổ chức một cuộc họp trực tiếp của các nhà lãnh đạo nhóm "Bộ Tứ" QUAD (gồm Mỹ, Australia, Ấn Độ và Nhật Bản) vào mùa Thu tới để tập trung thảo luận vấn đề cơ sở hạ tầng.

Phát biểu tại một sự kiện trực tuyến do Đại học Stanford tổ chức, ông Campell khẳng định "Bộ Tứ" QUAD luôn hoan nghênh sự tham gia và hợp tác của các nước.

Nhóm QUAD đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tuyến vào ngày 12/3 vừa qua, trong đó lãnh đạo các nước trong nhóm cam kết hợp tác chặt chẽ trong việc phân phối vaccine ngừa COVID-19, biến đổi khí hậu và an ninh.

Ông Campell bày tỏ hy vọng tại hội nghị trực tiếp sắp tới, các bên sẽ đưa ra được một cam kết tương tự về cơ sở hạ tầng.Mỹ nhấn mạnh vai trò của các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc

Ông Campell nhấn mạnh điều quan trọng đối với Mỹ là có "một tầm nhìn kinh tế tích cực về những gì muốn đóng góp, muốn cam kết tại châu Á". Ông cũng cho rằng "nếu thiếu một chiến lược kinh tế thì rất khó thành công.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á - Thái Bình Dương: Biến đổi khí hậu gây nguy cơ cho tài sản thuộc quỹ tín thác đầu tư bất động sản

Gần 1 trong 10 tài sản thuộc các Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT) trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ đối mặt với rủi ro cao do tác động của biến đổi khí hậu và thời tiết khắc nghiệt vào năm 2050, một báo cáo được Công ty phân tích rủi ro khí hậu XDI công bố ngày 22/5.

Châu Á - Thái Bình Dương Biến đổi khí hậu gây nguy cơ cho tài sản thuộc quỹ tín thác đầu tư bất động sản
Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 22/5 cho biết trường hợp nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người đã được xác nhận tại Mỹ kể từ khi virus này được phát hiện lần đầu tiên ở bò sữa vào cuối tháng 3 vừa qua.

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người
Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu

Theo một nghiên cứu mới của World Weather Attribution (WWA) - tổ chức chuyên đánh giá vai trò của biến đổi khí hậu đối với mô hình thời tiết cực đoan trên thế giới, tình trạng nắng nóng gay gắt như đợt cuối tháng 4 vừa qua ở châu Á và Trung Đông có nguy cơ xảy ra cao gấp 45 lần do tác động của biến đổi khí hậu mà con người gây ra.

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu
WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố vừa phê duyệt loại vaccine thứ 2 ngừa sốt xuất huyết, một động thái có thể bảo vệ hàng triệu người trên toàn thế giới chống lại căn bệnh do muỗi truyền vốn đang lây lan khắp châu Á, châu Phi, châu Mỹ, và lan sang cả các khu vực trước đây chưa từng bị ảnh hưởng.

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu
Return to top