Thế giới

Singapore: Người chưa tiêm phòng COVID-19 sẽ không được vào trung tâm mua sắm

ClockChủ Nhật, 10/10/2021 07:15
TTH.VN - Từ ngày 13/10 tới đây, những người chưa tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 sẽ không được phép đi vào các trung tâm mua sắm, hoặc dùng bữa tại các khu ẩm thực và quán cà phê.

Singapore, Mỹ hướng tới thiết lập hành lang du lịch tiêm chủngSingapore tiêm phòng đầy đủ 80% dân số, tỉ lệ cao nhất thế giới

Người dân tại Singapore được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Trong khi đó, những người đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ có thể thực hiện những điều nói trên, nhưng chỉ với nhóm tối đa 2 người, theo một tuyên bố được Bộ Y tế Singapore đưa ra vào ngày 9/10.

Cơ quan này cũng cho biết, những người chưa được tiêm phòng vẫn có thể mua thức ăn mang đi.

Trong một lưu ý, đồng Chủ tịch Lực lượng liên bộ đặc trách COVID-19 của Singapore, ông Gan Kim Yong nói rằng, các biện pháp quản lý an toàn phân biệt những người đã tiêm và chưa tiêm phòng vaccine COVID-19 được mở rộng này sẽ “bảo vệ hơn nữa những người chưa được tiêm chủng đầy đủ”.

Đã có một số cơ sở kinh doanh thường xuyên được một tỷ lệ đáng kể những người nhiễm bệnh ghé đến, bao gồm cả những người chưa được tiêm phòng… Những cơ sở như vậy bao gồm các cửa hàng (thực phẩm và đồ uống), các cơ sở bán lẻ và trung tâm mua sắm, ông Gan Kim Yong nhấn mạnh.

Cũng theo Bộ Y tế Singapore, những biện pháp mở rộng này sẽ giúp giảm bớt căng thẳng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe của Singapore.

Đáng chú ý, các doanh nghiệp cũng được "khuyến khích một cách mạnh mẽ" để thực hiện những biện pháp mở rộng sớm hơn thời gian nói trên, nếu họ có thể.

Ngoài ra, Chính phủ Singapore cũng công bố các biện pháp quản lý an toàn phân biệt những người đã tiêm và chưa tiêm phòng vaccine COVID-19 được cập nhật khác, dự kiến sẽ có hiệu lực vào tuần tới.

Trong số đó, các lớp học trực tiếp giảng dạy học sinh từ 12 tuổi trở xuống cũng sẽ được phép mở cửa trở lại từ ngày 11/10, với quy định đeo khẩu trang trong nhà và tất cả các hoạt động và lớp học ngoài trời sẽ được giới hạn ở mức 50 người.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố vừa phê duyệt loại vaccine thứ 2 ngừa sốt xuất huyết, một động thái có thể bảo vệ hàng triệu người trên toàn thế giới chống lại căn bệnh do muỗi truyền vốn đang lây lan khắp châu Á, châu Phi, châu Mỹ, và lan sang cả các khu vực trước đây chưa từng bị ảnh hưởng.

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Return to top