Thế giới

Thái Lan, Campuchia thảo luận giải pháp cho phép lao động nhập cư trở lại làm việc

ClockThứ Bảy, 04/12/2021 16:14
Tỉnh trưởng hai tỉnh Battambang và Pailin của Campuchia đã gặp tỉnh trưởng tỉnh Chanthaburi của Thái Lan để bàn về việc mở lại biên giới nhằm cho phép lao động nhập cư Campuchia được phép trở lại làm việc một cách hợp pháp.

Thái Lan và Campuchia thêm hàng trăm ca nhiễm virus SARS-CoV-2Thái Lan gia hạn cư trú cho người lao động nhập cư

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe cho người lao động nhập cư tại Phnom Penh, Campuchia. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Tờ The Nation ngày 4/12 dẫn thông tin từ chính quyền tỉnh Battambang cho biết tỉnh trưởng các tỉnh nói trên đã thảo luận về việc tạo điều kiện thuận lợi cho các thủ tục đi lại đối với những người Campuchia vẫn đang làm việc tại tỉnh Chanthaburi bất chấp đại dịch.

Chính quyền tỉnh Battambang cho biết các nhà chức trách Thái Lan sẽ sớm mở lại các trạm kiểm soát biên giới giữa Chanthaburi và Battambang cho lao động nhập cư có việc làm hợp pháp. Người lao động sẽ chỉ được phép làm việc tại Thái Lan nếu đã được tiêm phòng đầy đủ hai liều và có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, đồng thời phải thực hiện cách ly tại Thái Lan.

 Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Muốn bảo vệ vững chắc biên giới phải hiểu biên giới

Lễ phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế” và cuộc thi ảnh “Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế”, do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng; nâng cao kiến thức, nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biên giới, biển, đảo trong tình hình mới.

Muốn bảo vệ vững chắc biên giới phải hiểu biên giới
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Phát động các cuộc thi về biên giới, biển đảo

Ngày 7/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế” và cuộc thi ảnh “Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế” năm 2024.

Phát động các cuộc thi về biên giới, biển đảo
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Return to top