Thế giới

Thái Lan đã sẵn sàng đăng cai tổ chức APEC 2022

ClockThứ Bảy, 12/02/2022 10:48
TTH.VN - Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha tuyên bố, nước này đã sẵn sàng đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) vào tháng 11/2022 với chủ đề “Rộng mở - Kết nối – Cân bằng”.

Hướng tới APEC 2022 với sự dẫn dắt của chủ tịch Thái LanCác nước châu Á - Thái Bình Dương đạt được nhiều cam kết hợp tácThái Lan sẵn sàng đảm nhận vai trò chủ nhà APEC 2022OECD: Kinh tế toàn cầu phục hồi nhanh hơn dự kiến,​​ nhưng không đồng đềuBa đề xuất của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các CEO hàng đầu APEC

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha trong một phát biểu. Ảnh minh họa: AP/Báo Lao động

Cụ thể, trong cuộc họp báo gần đây, với tư cách là chủ nhà của diễn đàn năm nay, Thái Lan sẽ ưu tiên phục hồi sau đại dịch một cách toàn diện và bền vững.

Tuần tới, Thái Lan và các thành viên APEC khác sẽ tổ chức cuộc họp đầu tiên. Cuộc họp này sẽ xác định chương trình nghị sự năm nay và đánh giá tiến trình thực hiện Kế hoạch hành động Aotearoa đã được thống nhất trước đó. Kế hoạch này sẽ định hướng hành động của APEC trong 20 năm tới.

Thủ tướng cho biết, để đạt được các mục tiêu của APEC, cần có sự hợp tác liên tục và những nỗ lực có ý nghĩa – nhấn mạnh sự cần thiết của Mỹ và Peru, hai nước sẽ tiếp tục những nỗ lực của Thái Lan để lần lượt đăng cai tổ chức diễn đàn trong 2 năm 2023 và 2024.

“Cùng với nhau, diễn đàn sẽ đạt được một cộng đồng khu vực châu Á – Thái Bình Dương cởi mở, năng động, linh hoạt và hòa bình cho người dân và cả các thế hệ tiếp theo”, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha nhấn mạnh.

Đan Lê (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang trọng đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Ngày 20/5, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Phú Vang tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024. Tham dự có lãnh đạo huyện cùng các tăng ni phật tử trên địa bàn.

Trang trọng đại lễ Phật đản Phật lịch 2568
“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông

Sáng 15/5, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty CP May xuất khẩu Huế (Hudatex Hue) và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Mùa hè cho em” tại Trường tiểu học Thượng Lộ (huyện Nam Đông).

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Return to top