Thế giới

Thượng nghị sỹ Bernie Sanders tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ

ClockThứ Sáu, 01/05/2015 16:04
TTH.VN - Thượng nghị sỹ Bernie Sanders, một nghị sỹ độc lập đại diện cho bang Vermont, ngày 30/4 tuyên bố sẽ chạy đua với cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton để trở thành ứng cử viên tổng thống năm 2016 của Đảng Dân chủ.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở trụ sở Quốc hội Mỹ, Thượng nghị sỹ Bernie Sanders nói: “Nước Mỹ ngày nay, trong quan điểm của tôi, đang đối mặt với nhiều cuộc khủng hoảng nghiêm trọng hơn bất kỳ giai đoạn nào kể từ sau cuộc Đại suy thoái.

Thượng nghị sỹ Bernie Sanders. (Nguồn: AP)


Chúng ta hãy tạo ra một nền kinh tế phục vụ tất cả người dân, thay vì chỉ một nhóm nhỏ những tỷ phú.”

Thượng nghị sỹ Sanders, 73 tuổi, là một trong những chính khách có quan điểm tự do và thẳng thắn nhất trong Quốc hội Mỹ.

Bình luận cùng ngày trên trang mạng cá nhân Twitter, bà Hillary Clinton đã hoan nghênh ông Sanders tham gia tranh cử tổng thống năm 2016./.

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng

Trong khi Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo xung đột toàn cầu thì Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev tuyên bố kết thúc chiến dịch quân sự ở Ukraine chỉ là bước đầu tiên còn Thứ trưởng Ngoại giao Sergey Ryabkov nói rằng Moskva buộc phải tăng cường các biện pháp răn đe hạt nhân do chính sách leo thang từ Washington và phương Tây.

Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng
New York dẫn đầu danh sách 50 thành phố giàu nhất thế giới

New York là thành phố giàu nhất thế giới, với 359.500 triệu phú và 60 tỷ phú, theo một nghiên cứu mới của Henley & Partners phối hợp với New World Wealth; trong đó, dân số triệu phú ở New York đã tăng vọt 48% trong thập kỷ qua.

New York dẫn đầu danh sách 50 thành phố giàu nhất thế giới
Nghiên cứu của Nhật Bản: Đi bộ 8.000 bước/ngày sẽ tốt cho sức khỏe

Kết quả một nghiên cứu của Đại học Y Saitama (Nhật Bản) phát hiện ra rằng, đi bộ 8.000 bước mỗi ngày có hiệu quả trong việc giảm lượng chất béo trung tính, giảm cholesterol LDL “xấu” dày đặc và giảm nguy cơ xơ cứng động mạch – vốn có thể gây đột quỵ và bệnh tim.

Nghiên cứu của Nhật Bản Đi bộ 8 000 bước ngày sẽ tốt cho sức khỏe
Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh

Như một phần trong nỗ lực kiềm chế dòng người di cư, chính quyền Australia hôm qua (8/5) tuyên bố sẽ tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu mà sinh viên quốc tế cần có để nhận được thị thực (visa) vào nước này, đồng thời cũng cảnh báo một số trường đại học về các hành vi gian lận trong việc tuyển dụng du học sinh.

Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh
Return to top