Thế giới

Mỹ: Thành phố New York nâng cảnh báo dịch COVID-19 lên mức cao

ClockThứ Tư, 18/05/2022 09:43
Mức cảnh báo cao có nghĩa là nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng tại New York ở mức cao và sức ép đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe của thành phố rất lớn.

Các nước ASEAN và Mỹ hợp tác nhằm tăng cường hệ thống y tếThủ tướng tiếp Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake SullivanCOVID-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 1 triệu người MỹNgành hàng không, du lịch Mỹ kêu gọi bỏ quy định xét nghiệm với khách quốc tế đã tiêm chủngSố lượng sinh viên quốc tế giảm mạnh do đại dịch

Nhân viên y tế chuyển thi thể bệnh nhân COVID-19 tại New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thành phố New York của Mỹ ngày 17/5 đã nâng cảnh báo dịch bệnh COVID-19 từ mức trung bình lên mức cao, trong bối cảnh số ca nhiễm mới tại thành phố này liên tục tăng trong những tuần gần đây.

Mức cảnh báo này có nghĩa là nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng tại New York ở mức cao và sức ép đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe của thành phố rất lớn.

Cùng với việc nâng mức cảnh báo, nhà chức trách New York đưa ra hướng dẫn y tế yêu cầu người dân thành phố đeo khẩu trang ở tất cả các địa điểm công cộng ngoài trời và trong nhà, đồng thời cân nhắc tránh các hoạt động có nguy cơ cao.

Đầu tháng Năm này, New York đã nâng cảnh báo COVID-19 từ mức thấp lên mức trung bình.

Theo báo cáo mới nhất của bang New York, tỷ lệ số ca có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trung bình 7 ngày qua tại thành phố New York là 5,18% - vẫn thấp nhất trong số 10 khu vực của bang New York.

Trong khi đó, số ca nhiễm mới ghi nhận hằng ngày tại Mỹ có xu hướng tăng từ đầu tháng Tư và số ca tử vong do COVID-19 ở nước này đã vượt 1 triệu ca.

Mỹ là nước chịu ảnh hưởng nhất của dịch COVID-19 trên thế giới, với tổng số ca mắc gần 84,5 triệu người, chiếm khoảng 16% tổng số ca mắc toàn cầu.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Liên hợp quốc cảnh báo:
Thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu

Đáp lại kết quả của một cuộc khảo sát do The Guardian thực hiện cho thấy hàng trăm chuyên gia khí hậu hàng đầu thế giới đã dự báo mức độ nóng lên toàn cầu sẽ vượt mục tiêu quốc tế là 1,5 độ C, Liên hợp quốc (LHQ) mới đây ra cảnh báo, thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu.

Thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
UNICEF cảnh báo 600.000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah

Ngày 6/5, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em đang trong cảnh chen chúc tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với "thảm họa tiếp theo", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế phản đối việc người dân buộc phải di dời sau khi Israel ra lệnh sơ tán trước kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố này.

UNICEF cảnh báo 600 000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah
Return to top