Thế giới

Chi tiêu của các hộ gia đình Nhật Bản lần đầu tiên tăng trong 4 tháng

ClockThứ Sáu, 05/08/2022 16:38
TTH.VN - Các hộ gia đình tại Nhật Bản đã tăng chi tiêu lần đầu tiên trong 4 tháng vào tháng 6 vừa qua, khi nhu cầu đối với các dịch vụ du lịch được mở rộng, đánh dấu một dấu hiệu tích cực đối với triển vọng phục hồi rộng lớn hơn.

Châu Á đối mặt với viễn cảnh “lạm phát đình trệ”Tokyo: Giá tiêu dùng cốt lõi tăng nhanh nhất trong hơn một năm

Người dân mua sắm lương thực trong một khu chợ ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Dữ liệu được Chính phủ Nhật Bản công bố ngày hôm nay (5/8) cho thấy, mức chi tiêu đã tăng 3,5% trong tháng 6/2022 so với một năm trước đó, đánh dấu mức tăng đầu tiên kể từ tháng 1/2022, khi các hộ gia đình chi tiêu nhiều hơn cho các kỳ nghỉ qua đêm, những chuyến du lịch trọn gói, cũng như các mặt hàng ngoài trời.

Đáng chú ý, dữ liệu này cao hơn so với ước tính trung bình về mức tăng 1,5% trong một cuộc thăm dò của Hãng Thông tấn Reuters, đồng thời cũng cho thấy người dân chi tiêu nhiều hơn cho các hoạt động đi lại.

Trong khi đó, một cuộc khảo sát khu vực tư nhân hồi đầu tuần này cho thấy, tăng trưởng trong hoạt động của lĩnh vực dịch vụ đã bị đình trệ trong tháng 7 vừa qua, trong bối cảnh tình trạng lạm phát gia tăng và sự không chắc chắn về nền kinh tế toàn cầu làm ảnh hưởng đến nhu cầu.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình

Khi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, người tham gia được Quỹ BHYT thanh toán số tiền khám, chữa bệnh không giới hạn theo phạm vi, mức hưởng, có thể lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm. Đây là chính sách ưu việt của Đảng, Nhà nước, giúp nhiều người dân vượt qua khó khăn khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình
Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản) sẽ mang đến các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, tạo nên những điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top