Thế giới

Ấn Độ: Ô nhiễm không khí là nguyên nhân tử vong hàng đầu

ClockThứ Sáu, 05/06/2015 15:38
TTH.VN - Việc chậm trễ của nhiều dự án môi trường đã dẫn đến sự suy thoái của chất lượng không khí tại nhiều thành phố ở Ấn Độ.

Ô nhiễm không khí đã vượt lên xếp vị trí thứ 5 trong danh sách những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nước này, theo dữ liệu phát hành của dự án “Gánh nặng Bệnh tật Toàn cầu” (Anh).

Tại Ấn Độ, vào 12 năm trước, Tòa án Tối cao Quốc gia (SC) đã xác định 16 thành phố có mức ô nhiễm không khí cao và vượt quá giới hạn cho phép. Tòa án đã chỉ đạo chính quyền liên quan để chuẩn bị kế hoạch hành động nhằm kiểm soát ô nhiễm không khí ở các thành phố này, nhưng một báo cáo kiểm tra vừa qua cho thấy nhiều dự án liên tục bị thất bại.

Nhiều thành phố Ấn Độ có mức ô nhiễm không khí cao vượt quá giới hạn cho phép - Ảnh: TIE

Ngoài ra, một dự án có tên “Hệ thống thông tin chất lượng không khí Ấn Độ”, nhằm thiết lập một hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu trong năm 2011, được thực hiện bởi Pune, Trung tâm Phát triển Máy tính cao cấp đã bị trì hoãn trong hơn 4 năm nay.

Ngay trong Ngày Môi trường Thế giới hôm nay (5/6), các chuyên gia đã đặt ra nhiều vấn đề nhằm nâng cao nhận thức đầy đủ cho người dân và đề xuất những biện pháp bảo vệ thiên nhiên.

Thanh Ngân (lược dịch từ The Indian Express)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thời tiết cực đoan đang tàn phá thế giới

Lũ lụt và sóng nhiệt khắp châu Phi, lũ lụt ở miền nam Brazil, hạn hán ở Amazon và nắng nóng khắc nghiệt trên khắp châu Á, là những nội dung tin tức chứa rất nhiều câu chuyện về thảm họa thời tiết đáng báo động trong năm nay.

Thời tiết cực đoan đang tàn phá thế giới
485 bãi biển ở Italy được trao danh hiệu “Cờ xanh” năm 2024

Tổng cộng 485 bãi biển ở 236 khu nghỉ dưỡng trên khắp Italy vừa được trao danh hiệu “Blue Flag” (tạm dịch: “Cờ xanh”) năm 2024, nhờ chất lượng nước tuyệt vời và tiêu chuẩn môi trường cao, chi nhánh của Quỹ Giáo dục môi trường (FEE) tại Italy công bố.

485 bãi biển ở Italy được trao danh hiệu “Cờ xanh” năm 2024
Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu

Theo một nghiên cứu mới của World Weather Attribution (WWA) - tổ chức chuyên đánh giá vai trò của biến đổi khí hậu đối với mô hình thời tiết cực đoan trên thế giới, tình trạng nắng nóng gay gắt như đợt cuối tháng 4 vừa qua ở châu Á và Trung Đông có nguy cơ xảy ra cao gấp 45 lần do tác động của biến đổi khí hậu mà con người gây ra.

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu
Return to top