Thế giới

OPEC+ sẽ duy trì thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ đến cuối năm 2023

ClockThứ Sáu, 17/02/2023 18:02
TTH.VN - Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (17/2) dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết, thỏa thuận hiện nay của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+) về việc cắt giảm sản lượng dầu mỏ sẽ được duy trì cho đến cuối năm nay.

OPEC: Giá dầu có khả năng sẽ phục hồi trong năm nayOPEC lần thứ tư liên tiếp cắt giảm dự báo nhu cầu dầu thế giới

Đại diện các quốc gia thành viên OPEC+ tại một cuộc họp báo ở thủ đô Vienna, Áo. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Bên cạnh đó, ông Abdulaziz bin Salman nói thêm, ông vẫn thận trọng với các dự báo về nhu cầu dầu mỏ của Trung Quốc; đồng thời cho biết, tổ chức này không thể tăng sản lượng chỉ dựa trên những tín hiệu ban đầu.

Trước đó vào tháng 10/2022, OPEC+ đã nhất trí mục tiêu về mức cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm 2023.

Trong một cuộc phỏng vấn ở thủ đô Riyadh (Saudi Arabia), Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia nói với ông Amrita Sen, Giám đốc nghiên cứu của Hãng tư vấn năng lượng Energy Aspects (Pháp) rằng: “Thỏa thuận mà chúng tôi đã đạt được hồi tháng 10 năm ngoái sẽ có hiệu lực trong phần còn lại của năm”; đồng thời nhấn mạnh cần có sự chắc chắn rằng, sự xuất hiện của những tín hiệu tích cực này trên thị trường có thể được duy trì. 

Được biết, OPEC trong tuần này đã nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu năm 2023, trong bối cảnh Trung Quốc nới lỏng các biện pháp hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cũng cho biết, vẫn chưa rõ việc thắt chặt tài chính và tiền tệ toàn cầu sẽ tiếp tục kéo dài trong bao lâu.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu mỏ đến năm 2025

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước đối tác, còn gọi là OPEC+ đã nhất trí gia hạn hầu hết các mức cắt giảm sản lượng dầu mỏ đến năm 2025, vượt dự báo của các chuyên gia, khi nhóm này tìm cách củng cố thị trường trong bối cảnh nhu cầu tăng trưởng yếu, lãi suất cao…

OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu mỏ đến năm 2025
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Quyết toán thuế năm 2023: Không để “dồn toa” vào phút cuối

Người nộp thuế cần thực hiện các thủ tục quyết toán thuế sớm, tránh tập trung nộp hồ sơ vào thời điểm cuối kỳ quyết toán để giảm thiểu những vấn đề phát sinh là kinh nghiệm trong hỗ trợ quyết toán thuế của bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh.

Quyết toán thuế năm 2023 Không để “dồn toa” vào phút cuối
Return to top