Thế giới

Ấn Độ tưng bừng kỷ niệm ngày yoga quốc tế đầu tiên

ClockChủ Nhật, 21/06/2015 16:04
TTH.VN - Hàng triệu người đam mê yoga thực hiện các động tác uốn, duỗi cơ thể phức tạp trên khắp Ấn Độ trong một hoạt động kỷ niệm ngày yoga quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại đất nước này.


Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong hoạt động kỷ niệm Ngày yoga quốc tế đầu tiên - Ảnh: Indianexpress

Từ 7h sáng hôm nay (21/6) theo giờ địa phương, đại lộ Rajpath, thủ đô New Delhi trở thành một khu vực rực rỡ màu sắc với hàng loạt thảm tập yoga. Khoảng 35.000 người bao gồm quan chức, binh sĩ, sinh viên và nhiều dân thường tham gia vào buổi tập yoga ngoài trời kéo dài 35 phút. Những người tham gia hy vọng hoạt động thú vị này sẽ được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness thế giới.

Nhiều cảnh sát được huy động để giữ gìn an ninh khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, các thành viên nội các và các nhà ngoại giao nước ngoài cũng đến tham gia buổi tập.

Nhiều người tin rằng yoga, hình thức thể dục cổ xưa của Ấn Độ là cách tốt nhất để có được sự khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần.

Lê Thảo (lược dịch từ Indianexpress & Straitstimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Âu đứng trước khủng hoảng sinh sản

Theo dữ liệu mới nhất hiện có, vào năm 2022, chỉ có 3,88 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra và nuôi sống ở Liên minh châu Âu (EU), đánh dấu lần đầu tiên con số này giảm xuống dưới 4 triệu trẻ và là mức thấp nhất kể từ năm 1960. Trước đó, năm 1990, có 5,1 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra ở EU, trở thành năm cuối cùng số ca sinh ở khu vực này vượt quá mốc 5 triệu.

Châu Âu đứng trước khủng hoảng sinh sản
Return to top