Thế giới

TikTok tạm dừng dịch vụ thương mại điện tử ở Indonesia sau lệnh cấm

ClockThứ Năm, 05/10/2023 14:40
TTH - TikTok Indonesia cho biết, sẽ kết thúc các giao dịch trên sàn thương mại điện tử từ ngày 5/10 để tuân thủ các quy định mới của nhà chức trách địa phương.

TikTok Shop dự báo chiếm 13,2% thị phần thương mại điện tử Đông Nam Á trong năm 2023Tiktok với cuộc đua đầy cạnh tranh vào thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á

 Tuần trước, Chính phủ Indonesia đã cấm giao dịch thương mại điện tử trên các mạng xã hội như TikTok. Ảnh: AFP/Laodong

Thông báo này được đưa ra sau khi Bộ thương mại Indonesia tuần trước cho Tiktok thời hạn một tuần để trở thành một ứng dụng độc lập, không có bất kỳ tính năng thương mại điện tử nào. Nếu không tuân thủ, Tiktok có nguy cơ bị đóng cửa.

Gần đây, Tổng thống Indonesia Joko Widodo kêu gọi ban hành các quy định nghiêm ngặt hơn về mạng xã hội. Ông cho biết, làn sóng các nền tảng mạng xã hội đã góp phần làm giảm doanh số bán hàng nội địa do hàng nhập khẩu nước ngoài tràn ngập thị trường.

Tuần trước, Chính phủ Indonesia đã cấm giao dịch thương mại điện tử trên các mạng xã hội như TikTok và Facebook. Quy định mới có thể giáng một đòn mạnh vào tham vọng tại Đông Nam Á của TikTok khi CEO Shou Zi Chew từng nói sẽ đầu tư hàng tỷ USD vào khu vực để tìm cách đa dạng hóa hoạt động trên toàn cầu.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Reuters, CNA & CNBC)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Táo Việt Store - Cung cấp dịch vụ thu mua iPhone cũ giá cao

iPhone là hãng điện thoại được nhiều người sử dụng hiện nay. Mỗi khi Apple ra mắt sản phẩm mới thì nhu cầu bán iPhone cũ để lên đời sản phẩm mới tăng lên. Táo Việt Store là địa chỉ cung cấp dịch vụ thu mua iPhone cũ giá cao đáng tin cậy với nhiều khách hàng hiện nay.

Táo Việt Store - Cung cấp dịch vụ thu mua iPhone cũ giá cao
Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID

Tại Phiên họp thứ tư của Tổ Công tác cải cách thủ tục hành chính về giải pháp chuyển đổi sang sử dụng một loại tài khoản duy nhất VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến diễn ra sáng 3/5, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết: Thừa Thiên Huế là một trong những đơn vị tiên phong đề nghị kết nối Hệ thống thông tin của tỉnh với Hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID
Return to top