Thế giới

IIL: Nợ công toàn cầu tăng lên mức kỷ lục mới 307.400 tỷ USD

ClockThứ Bảy, 18/11/2023 07:31
TTH - Viện Tài chính Quốc tế (IIL) mới đây cho biết nợ công toàn cầu đã tăng lên mức kỷ lục 307.400 tỷ USD trong quý III/2023, và tỷ lệ nợ công trên Tổng Sản phẩm Quốc nội (GDP) ở các thị trường mới nổi cũng đạt mức cao nhất mọi thời đại.

LHQ: Lượng phát thải toàn cầu sẽ chỉ giảm 2% so với mức năm 2019Cần đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo ở các nước đang phát triển

 Tỷ lệ nợ công trên GDP ở các nền kinh tế mới nổi đang ở mức cao nhất từ trước tới nay. Ảnh minh họa: Getty Images

IIL ước tính nợ toàn cầu đến cuối năm nay sẽ lên tới 310.000 tỷ USD, tăng hơn 25% trong 5 năm.

Ông Emre Tiftik, Giám đốc nghiên cứu bền vững tại IIF cũng cảnh báo rằng việc trả nợ đang tiêu tốn một lượng lớn doanh thu trên toàn thế giới và đã đạt đến mức “báo động” ở Pakistan và Ai Cập. Tại Mỹ, chi phí lãi vay của chính phủ dự kiến sẽ đạt 15% doanh thu vào năm 2026, tăng từ mức dưới 10% hiện nay.

Được biết, 2/3 số nợ tăng trong quý vừa qua đến từ các nền kinh tế phát triển, dẫn đầu là Mỹ, Nhật Bản, Pháp và Anh. Các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và Mexico cũng ghi nhận mức tăng mạnh.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters & Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ vừa đạt đỉnh mới trong quý đầu tiên của năm nay, trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục phát triển đối với các hình thức làm việc kết hợp giữa làm việc tại nhà và tại văn phòng.

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới
Sinh viên quốc tế trở lại Australia cao kỷ lục

Tờ The Straits Times ngày hôm nay (6/11) đưa tin, sinh viên quốc tế đang quay trở lại Australia sau khi các biện pháp hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19 được dỡ bỏ, với số lượng ghi danh tại các trường đại học tăng lên mức cao kỷ lục.

Sinh viên quốc tế trở lại Australia cao kỷ lục
Return to top