Thế giới

EU phá mạng lưới gian lận thuế quốc tế

ClockThứ Năm, 16/07/2015 11:03
TTH.VN - Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) vừa phối hợp với giới chức tư pháp khu vực triệt phá một mạng lưới gian lận thuế xuyên quốc gia quy mô lớn.

Đường dây này được cho đã lợi dụng quy định miễn giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) và chính sách mở cửa biên giới giữa các thành viên EU để thu lợi bất chính 300 triệu euro - Ảnh: Reuters

AFP dẫn thông cáo của Europol cho biết chiến dịch có sự tham gia của 250 cảnh sát thuộc 7 nước EU. Tính đến ngày 15.7, ít nhất 14 người đã bị bắt.

Theo điều tra của Europol, đường dây này đã lợi dụng quy định miễn giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) và chính sách mở cửa biên giới giữa các thành viên EU để thu lợi bất chính 300 triệu euro.

Cụ thể, các nghi phạm lập công ty bình phong ở nhiều nước châu Âu và nhập một lượng lớn hàng hóa được miễn VAT theo các hiệp ước tự do thương mại trong khu vực. Sau đó, hàng được xuất qua nước khác với giá đã tính VAT.

Toàn bộ quá trình đều diễn ra giữa các công ty trong cùng mạng lưới nên các nghi phạm dễ dàng “phù phép” giấy tờ để được hoàn thuế hoặc kiếm lợi nhờ phần chênh lệch VAT giữa các nước.

Theo Thanh Niên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thời tiết cực đoan đang tàn phá thế giới

Lũ lụt và sóng nhiệt khắp châu Phi, lũ lụt ở miền nam Brazil, hạn hán ở Amazon và nắng nóng khắc nghiệt trên khắp châu Á, là những nội dung tin tức chứa rất nhiều câu chuyện về thảm họa thời tiết đáng báo động trong năm nay.

Thời tiết cực đoan đang tàn phá thế giới
485 bãi biển ở Italy được trao danh hiệu “Cờ xanh” năm 2024

Tổng cộng 485 bãi biển ở 236 khu nghỉ dưỡng trên khắp Italy vừa được trao danh hiệu “Blue Flag” (tạm dịch: “Cờ xanh”) năm 2024, nhờ chất lượng nước tuyệt vời và tiêu chuẩn môi trường cao, chi nhánh của Quỹ Giáo dục môi trường (FEE) tại Italy công bố.

485 bãi biển ở Italy được trao danh hiệu “Cờ xanh” năm 2024
Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu

Theo một nghiên cứu mới của World Weather Attribution (WWA) - tổ chức chuyên đánh giá vai trò của biến đổi khí hậu đối với mô hình thời tiết cực đoan trên thế giới, tình trạng nắng nóng gay gắt như đợt cuối tháng 4 vừa qua ở châu Á và Trung Đông có nguy cơ xảy ra cao gấp 45 lần do tác động của biến đổi khí hậu mà con người gây ra.

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu
Return to top