Thế giới

Thái Lan: Độc đáo người dân trồng lúa với tạo hình mèo nghệ thuật

ClockChủ Nhật, 24/12/2023 14:23
TTH - Với hy vọng thu hút nhiều khách du lịch và những người yêu mèo đến Thái Lan nói chung và Chiang Rai nói riêng, người nông dân Tanyapong Jaikham và một nhóm nông dân khác đã sử dụng tọa độ GPS để xác định vị trí trồng lúa ở nhiều điểm khác nhau trên cánh đồng, trong đó chú trọng tạo hình những chú mèo đầy độc đáo.

Thái Lan sẽ biến Lễ hội té nước Songkran thành lễ hội toàn cầu

Hình ảnh mèo tạo hình từ lúa ở Chiang Rai (Thái Lan). Ảnh minh họa: Reuters/baoquocte.vn 

Các cây con sẽ thay đổi màu sắc khi chín dần và cho ra những sắc độ nghệ thuật khác nhau. Đến giai đoạn thu hoạch, cánh đồng lúa sẽ có hình chân dung của mèo Cooper khi nhìn từ trên cao.

Các tháp ngắm cảnh đang được xây dựng ở khu vực xung quanh để du khách có thể chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật.

Với nỗ lực này, những người trẻ tuổi muốn tìm hiểu thêm về tương tác giữa nghệ thuật và công nghệ cũng có thể được hưởng lợi khi đến khu vực nghệ thuật này.

Anh Tanyapong Jaikham chia sẻ: “Trước đây, gạo chủ yếu được coi là sản phẩm tiêu dùng. Cách tiếp cận mới mẻ này cho phép Thái Lan phát triển du lịch và nông nghiệp cùng lúc”.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ The Laotian Times, Bangkok Post & Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
LỪNG LẪY ĐIỆN BIÊN, CHẤN ĐỘNG ĐỊA CẦU
Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ của Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm tiêu diệt quân Pháp ở tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, giành thắng lợi quyết định trong chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954. Tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, lực lượng Công binh có Trung đoàn Công binh 151; Tiểu đoàn Công binh thuộc Cục Vận tải; ba đại đội công binh thuộc ba đại đoàn (Đại đoàn 308, Đại đoàn 312, Đại đoàn 316).

Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ
Return to top