Thế giới

Nền kinh tế Trung Quốc năm 2024 sẽ tăng trưởng 5,3% nhờ bất động sản ổn định

ClockThứ Ba, 09/04/2024 11:07
TTH - Theo Văn phòng Nghiên cứu Kinh tế Vĩ mô ASEAN+3 (AMRO), nền kinh tế Trung Quốc dự kiến sẽ tăng trưởng 5,3% trong năm nay nhờ lĩnh vực bất động sản ổn định và nhu cầu bên ngoài được cải thiện, giúp thúc đẩy tăng trưởng trong khu vực.

Khu vực châu Á đang phát triển sẽ tăng trưởng 4,6% trong năm 2024Trung Quốc lo ngại về hình ảnh những người nổi tiếng đã khuất tạo bằng AI

 Một dự án bất động sản tại Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Dự báo của AMRO gần như phù hợp với mục tiêu tăng trưởng chính thức của Trung Quốc là khoảng 5% - một con số được coi là đầy tham vọng và để đạt được điều đó sẽ cần nhiều sự hỗ hơn nữa trợ của chính phủ. Những thách thức mà nền kinh tế này phải đối mặt vẫn còn nhiều, mặc dù hoạt động đã được cải thiện vào đầu năm nay.

Trước đó, một cuộc khảo sát của Bloomberg ước tính tổng sản phẩm quốc nội  của Trung Quốc sẽ tăng 4,6% trong năm nay.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Business Times & NYT)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động lực phát triển kinh tế từ các khu công nghiệp, khu kinh tế

Từng quan ngại sợ mất hình ảnh “xanh” của vùng đất di sản Cố đô khi Huế triển khai xây dựng các khu kinh tế, khu công nghiệp (KKT, KCN) từ nhiều thập niên trước đây, nhưng bằng việc mời gọi, chọn lọc tinh tế, nhiều KKT, KCN hình thành khẳng định hướng đi đúng, góp phần giải quyết việc làm, thúc đẩy kinh tế - xã hội (KT-XH) phát triển.

Động lực phát triển kinh tế từ các khu công nghiệp, khu kinh tế
Quốc hội thảo luận về phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước

Ngày 29/5, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội dành cả ngày để thảo luận ở hội trường về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Quốc hội thảo luận về phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước
Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc ngày 27/5 đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh chung đầu tiên sau hơn 4 năm, nhằm tìm kiếm mối quan hệ thương mại sâu sắc hơn để củng cố nền kinh tế, bằng việc hướng tới đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán đang bị đình trệ về một hiệp định thương mại tự do (FTA).

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA
Trung Quốc tăng cường bảo vệ các di sản văn hóa

Hội đồng Nhà nước Trung Quốc vừa công bố một chương trình nghị sự lập pháp mạnh mẽ cho năm 2024, tập trung cao độ vào việc bảo vệ các thành phố, thị trấn, làng mạc và những con phố giàu tính lịch sử và văn hóa.

Trung Quốc tăng cường bảo vệ các di sản văn hóa
Return to top