Thế giới

Hiệp định Hoà bình Minsk có thể được thực hiện trong vài tháng tới

ClockThứ Ba, 29/09/2015 17:33
TTH - Một quan chức cấp cao của Mỹ trích lời Tổng thống Barack Obama sau cuộc họp kín của nhà lãnh đạo nước này với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Đại hội đồng LHQ cho biết, có thể các thỏa thuận Minsk về Ukraine sẽ được thực hiện đầy đủ trong vài tháng tới.
Các nhà lãnh đạo “bộ tứ Normandi” nhất trí về Hiệp định Minsk. Ảnh: AFP

Vị quan chức này nói rằng, “đối với Ukraine, Tổng thống Mỹ khẳng định sự ủng hộ đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Chính phủ Ukraine”, và cho biết thêm rằng “Tổng thống Obama cũng nhấn mạnh đến cơ hội tích cực để thực hiện Hiệp định Minsk trong vài tháng tới”.

Thoả thuận Minsk, với hạn chót đã được thống nhất vào cuối năm 2015, quy định một thỏa ước ngừng bắn, trao đổi tù nhân và thay đổi hiến pháp, cùng một số điểm khác, trong đó có vài điều khoản vẫn chưa được hoàn thành.
Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik, AP & Theguardian)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU thông qua đạo luật tăng cường sản xuất công nghệ xanh trong khối

Các chính phủ thuộc Liên minh châu Âu (EU) ngày 27/5 đã chính thức thông qua một đạo luật mới, được thiết kế nhằm đảm bảo khối khu vực châu Âu sản xuất 40% các tấm pin năng lượng mặt trời, tua-bin năng lượng gió, máy bơm nhiệt và các thiết bị công nghệ sạch khác.

EU thông qua đạo luật tăng cường sản xuất công nghệ xanh trong khối
Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc ngày 27/5 đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh chung đầu tiên sau hơn 4 năm, nhằm tìm kiếm mối quan hệ thương mại sâu sắc hơn để củng cố nền kinh tế, bằng việc hướng tới đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán đang bị đình trệ về một hiệp định thương mại tự do (FTA).

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA
Mở rộng các khu bảo tồn biển ở Đông Nam Á

Với đường bờ biển trải dài, hàng nghìn hòn đảo và vùng lãnh hải rộng gấp 3 lần diện tích đất liền, không có gì ngạc nhiên khi đại dương luôn đồng hành với cuộc sống thường nhật của nhiều cộng đồng ở Đông Nam Á. Được biết, hiện hơn 10 triệu người trong khu vực đang sống dựa vào nghề cá và nuôi trồng thủy sản để kiếm sống.

Mở rộng các khu bảo tồn biển ở Đông Nam Á
Return to top