Thế giới

500.000 trẻ em Yemen đối mặt với nạn suy dinh dưỡng

ClockThứ Tư, 18/11/2015 19:04
TTH - Theo tin từ PressTV hôm qua (18/11), Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) cảnh báo rằng, hơn 500.000 trẻ em ở Yemen đang phải đối mặt với nạn suy dinh dưỡng nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng.

Trẻ em Yemen đang đối mặt với nạn suy dinh dưỡng. Ảnh: AFP

“Tỷ lệ thấp còi ở Yemen có khả năng tăng lên. Điều đó có nghĩa là trẻ em không những không đạt được đủ chiều cao cần thiết, mà có khả năng nhận thức của chúng cũng bị ảnh hưởng, và sẽ trở thành gánh nặng lâu dài cho toàn bộ xã hội”, người đứng đầu của UNICEF – ông Anthony Lake cho biết.

Hồi tháng 8/2015, Chương trình Lương thực thế giới của LHQ (WFP) cũng nhận định rằng, cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Yemen đã đẩy đất nước đến bờ vực của nạn đói, với khoảng 13 triệu người không được đảm bảo về lương thực, và 3 triệu người trong số đó đang rơi vào tình trạng nghiêm trọng.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik, PressTV & Japantimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Âu đứng trước khủng hoảng sinh sản

Theo dữ liệu mới nhất hiện có, vào năm 2022, chỉ có 3,88 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra và nuôi sống ở Liên minh châu Âu (EU), đánh dấu lần đầu tiên con số này giảm xuống dưới 4 triệu trẻ và là mức thấp nhất kể từ năm 1960. Trước đó, năm 1990, có 5,1 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra ở EU, trở thành năm cuối cùng số ca sinh ở khu vực này vượt quá mốc 5 triệu.

Châu Âu đứng trước khủng hoảng sinh sản
Return to top