Thế giới

Thái Lan tổ chức Hội nghị Bộ trưởng RCEP lần thứ 9

ClockThứ Tư, 09/10/2019 22:38
TTH - Cục đàm phán thương mại thuộc Bộ Thương mại Thái Lan cho biết, sau vòng đàm phán về Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) lần thứ 28 vào tháng trước tại Đà Nẵng (Việt Nam), Thái Lan sẽ tổ chức cuộc họp của các nhà đàm phán vào ngày 10/10-11/10 và Hội nghị Bộ trưởng RCEP lần thứ 9 vào ngày 12/10.

Lãnh đạo ASEAN tin tưởng RCEP sẽ hoàn thành trong năm nayCác nước tăng tốc đàm phán hiệp định RCEP

Phiên đàm phán chính thức Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) lần thứ 28 tại Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN

"Trong vòng 28 cuộc họp RCEP tại Đà Nẵng, chúng tôi đã đánh giá và cân nhắc nhiều chương của thỏa thuận dự thảo RCEP. Lần này tại Bangkok, chúng tôi sẽ xem xét 7 trong số 20 chương còn lại", Xinhuanet dẫn lời bà Auramon Supthaweethum, Vụ trưởng Vụ đàm phán thương mại Thái Lan cho hay.

Các cuộc đàm phán RCEP diễn ra từ năm 2012, gồm 10 quốc gia thành viên của ASEAN và 6 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương mà ASEAN có Hiệp định thương mại tự do (FTA) là Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và New Zealand.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ CNA, Business Times & Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông

Sáng 15/5, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty CP May xuất khẩu Huế (Hudatex Hue) và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Mùa hè cho em” tại Trường tiểu học Thượng Lộ (huyện Nam Đông).

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Return to top