Thế giới

Thái Lan: Các tỉnh phía nam hứng chịu lũ lụt do mưa lớn

ClockThứ Sáu, 20/12/2019 14:39
TTH.VN - Các tỉnh phía nam Thái Lan đã phải hứng chịu những trận mưa lớn kể từ ngày 17/12, gây ra lũ lụt ở một số khu vực; đặc biệt là ở tỉnh Yala, nơi 51 ngôi làng thuộc 4 huyện bao gồm Yaha, Bannangsta, Krong Pinang và Raman bị ngập lụt nặng nề.

Bão Mangkhut có thể gây ngập lụt tại 8 tỉnh của Thái LanThái Lan: Lũ lụt nghiêm trọng, 21 người thiệt mạngLũ lụt ở Venice (Italy) gây thiệt hại 1,1 tỷ USD

Ảnh minh họa: asiafoundation.org/VOV

Tờ The Straits Times ngày 20/12 dẫn lời Thống đốc tỉnh Yala, ông Chaiyasit Panichpong thông tin, những báo cáo sơ bộ từ các quan chức địa phương cho thấy hơn 5.000 cư dân của 1.120 hộ gia đình ở tỉnh Yala bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Đáng chú ý, 3 con đường bị cắt đứt và một số vật nuôi trang trại bị chết hoặc mất tích.

"Người dân nên thận trọng và theo dõi chặt chẽ tình hình lũ lụt trong vài ngày tới. Tôi đã yêu cầu cho các quan chức liên quan bao gồm cảnh sát, Quân đội và nhân viên cứu hộ túc trực 24/7 để hỗ trợ dân làng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và sơ tán họ khi cần thiết", ông Chaiyasit Panichpong nhấn mạnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Straits Times & The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Return to top