Thế giới

Hà Nội là điểm đến du lịch bụi giá rẻ nhất châu Á

ClockThứ Năm, 09/01/2020 19:54
TTH - Sau khi tiến hành nghiên cứu và khảo sát, hãng bảo hiểm du lịch Anh Alpha Travel Insurance chỉ ra rằng, Hà Nội là địa điểm du lịch ba lô (du lịch bụi) giá rẻ nhất ở châu Á. Cùng với đó, Bangkok (Thái Lan) là điểm đến cung cấp những món ăn giá cả phải chăng nhất trong khu vực.

Thương mại điện tử châu Á hứa hẹn tăng trưởng nhanh trong năm 2020

Hơn 18 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2019. Ảnh: Hà Nội Mới

Theo hãng, nếu ngân sách là ưu tiên chính khi chọn lựa điểm đến du lịch, Hà Nội được ghi nhận là nơi thích hợp nhất với tổng chi tiêu hằng ngày chỉ 18,30 USD. Mức chi phí này bao gồm chi phí ăn uống, đi lại, vé vào các điểm tham quan, phí di chuyển và cả lưu trú (lưu ý giá dịch vụ ngủ nghỉ không dành cho các địa điểm cung cấp dịch vụ lưu trú 5 sao). Được biết, Hà Nội nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử, cũng như ẩm thực đường phố đa dạng, khổng lồ, cho phép du khách dễ dàng trải nghiệm.

Thêm vào đó, quốc gia có chi phí du lịch rẻ nhất ở châu Á cũng là Việt Nam. Bên cạnh Hà Nội xếp vị thứ đầu tiên về địa điểm du lịch giá rẻ, còn có Tp. Hồ Chí Minh ở vị thứ 3 với mức chi tiêu cho mỗi ngày du lịch ba lô là 19,48 USD và Hội An ở vị thứ 5 với 20,21 USD.

Trong một thông tin khác có liên quan, mặc dù khi xem xét về chi phí tiêu dùng chung cho 1 ngày du lịch, Thái Lan chỉ đứng ở top giữa, song đối với chi phí phải trả cho ẩm thực, quốc gia này lại xếp hạng nhất. Cụ thể, hãng bảo hiểm Alpha Travel Insurance chỉ ra rằng, mỗi du khách chỉ mất khoảng 5,95 USD cho 1 bữa ăn trong ngày tại Bangkok.

Ngoài ra, trong trường hợp ưu tiên cho các hoạt động tham quan du lịch, Alpha Travel Insurance xếp hạng Jakarta (Indoneisa) là điểm đến hàng đầu với chi phí chỉ 0,71 USD/ngày để chi trả cho chi phí tham quan.

Ngược lại, với 72,58 USD/ngày, Tokyo (Nhật Bản) lại là thành phố du lịch đắt đỏ nhất. Đây cũng là thành phố có chi phí dành riêng cho các hạng mục đi lại, ăn uống đắt nhất châu Á.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ The Thaiger)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc Triển lãm văn hóa Phật giáo

Chiều 15/5, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Ban tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 tổ chức lễ khai mạc triển lãm văn hóa Phật giáo với chủ đề: “Hương sen”. Đây là một trong những sự kiện mang ý nghĩa quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động Tuần lễ Phật đản Phật lịch 2568 DL.2024.

Khai mạc Triển lãm văn hóa Phật giáo
Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á

Hàng tỷ USD đổ vào các thị trường tư nhân có thể là câu trả lời cho nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á, trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận ổn định do năng lượng tái tạo mang lại. Tuy nhiên, những ưu đãi hoặc chính sách tốt hơn có thể đóng vai trò cần thiết.

Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á
Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ
Chợ Đông Ba giảm giá thu hút khách du lịch

Từ năm 2021, cứ đến tháng 5, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba lại vận động tiểu thương triển khai chương trình “Tháng bán hàng giảm giá” để kích cầu du lịch và thu hút khách hàng ghé thăm ngôi chợ đã 125 năm tuổi.

Chợ Đông Ba giảm giá thu hút khách du lịch
Return to top