Thế giới

99% số ca tử vong do Covid-19 ở Italy có bệnh nền, cao tuổi

ClockThứ Năm, 19/03/2020 15:27
Theo một nghiên cứu của cơ quan y tế quốc gia Italy, hơn 99% số ca tử vong do nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này là những người có tiền sử bệnh lý.

Italy: Số ca tử vong do COVID-19 tăng 25% chỉ trong một ngàyCập nhật Covid-19: Số ca tử vong tăng đột biến ở ItalyItaly gần như “cô lập” đất nước để chống dịch COVID-19

Các cơ quan y tế Italy đã nghiên cứu thêm nhiều thông tin nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan sau khi số ca tử vong do nhiễm SARS-CoV-2 tại Italy tăng lên tới hơn 2.900, tăng 150% trong tuần qua.

Y tá kiểm tra thân nhiệt tại bệnh viện đa khoa Casal Palocco, Rome, Italy. Ảnh: AFP

Theo tờ La Stampa, Chính phủ Italy đang xem xét việc gia hạn lệnh phong tỏa toàn quốc tới sau đầu tháng 4. Tính đến ngày 19/3, Italy đã ghi nhận 35.713 ca nhiễm SARS-CoV-2 và 2.978 ca tử vong.

Nghiên cứu mới của cơ quan y tế Italy có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về lý do tại sao tỷ lệ tử vong tại nước này, chiếm khoảng 8% tổng số người nhiễm bệnh, lại cao hơn các quốc gia khác.

Cơ quan y tế có trụ sở tại Rome đã kiểm tra hồ sơ y tế của khoảng 18% ca tử vong do Covid-19 tại Italy và phát hiện ra rằng chỉ có 3 bệnh nhân hoặc 0,8% trong tổng số những tử vong không có tiền sử bệnh lý.

Gần một nửa số bệnh nhân mắc ít nhất 3 bệnh trước đó và khoảng 1/4 mắc 1 hoặc 2 bệnh nền.

Trong đó, hơn 75% bệnh nhân đã tử vong bị huyết áp cao, 35% mắc bệnh tiểu đường và 1/3 trong số đó bị bệnh tim. 

Độ tuổi trung bình của những người tử vong do nhiễm SARS-CoV-2 ở Italy là 79,5. Tới ngày 17/3, chỉ có 17 người dưới 50 tuổi mắc Covid-19 tử vong. Ngoài ra, tất cả các bệnh nhân dưới 40 tuổi đều là nam giới với các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng.

Trong khi số liệu ngày 17/3 cho thấy số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Italy đang chậm lại, với mức tăng 12,6% thì một nghiên cứu khác cho thấy Italy có thể đang không đánh giá hết số ca nhiễm bệnh thực sự do nước này chỉ xét nghiệm những người có triệu chứng.

Theo tổ chức GIMBE tại Italy, có thể đã có khoảng 100.000 người Italy nhiễm virus SARS-CoV-2. Điều đó sẽ khiến tỷ lệ tử vong do Covid-19 ở Italy tăng gần bằng tỷ lệ tử vong trên toàn cầu khoảng 2%.

Thống đốc khu vực có số ca nhiễm virus cao nhất tại Italy cảnh báo người dân rằng, nếu họ không ở trong nhà để tránh lây nhiễm SARS-CoV-2, ông sẽ yêu cầu chính quyền trung ương áp dụng các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt hơn.

Chính quyền Italy cho biết có quá nhiều người vi phạm lệnh cách ly khi đã rời khỏi nhà để đi làm, mua thức ăn và các nhu yếu phẩm khác, đi tập thể dục hoặc dắt chó đi dạo.

Trong số hàng trăm ngàn người bị cảnh sát dừng lại để kiểm tra, có hàng chục ngàn người đã nhận được lệnh triệu tập vì đi ra ngoài mà không có lý do chính đáng.

Thống đốc vùng Lombardy Attilio Fontana nói trong cuộc họp báo ngày 18/3 rằng, mỗi lần đi ra khỏi nhà là lúc bạn phải đối mặt với nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2 và có thể lây lan cho người khác.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Paola De Micheli đề xuất rằng lệnh đóng cửa trường học nên được kéo dài sau khi hết hạn vào ngày 3/4./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top