Thế giới

Mỹ Latinh dẫn đầu thế giới về số ca mắc Covid-19

ClockThứ Hai, 27/07/2020 10:19
Mỹ Latinh thành khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch, chiếm 26,8% số người mắc trên toàn cầu.

Nhật Bản: Các doanh nghiệp cần đảm bảo ít nhất 70% nhân viên làm việc tại nhàTriều Tiên báo cáo ca nghi nhiễm nCoVWHO lo ngại về số ca nhiễm COVID-19 tăng ở châu Âu

Số ca mắc Covid-19 ở Mỹ Latinh lần đầu tiên đã vượt số ca mắc ở Mỹ và Canada gộp lại, trong đó tình trạng lây nhiễm tăng vọt diễn ra ở Brazil, Mexico, Peru, Colombia và Achentina.

Mỹ Latinh dẫn đầu thế giới về số ca mắc Covid-19 (Ảnh: Reuters)

Số ca mắc tăng nhanh đã biến Mỹ Latinh thành khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch, chiếm 26,8% số người mắc trên toàn cầu. Cụ thể Mỹ Latinh có 4.327,160 người mắc, so với 4.308.495 ca mắc ở Mỹ và Canađa cộng lại.

Mỹ tiếp tục là quốc gia đơn lẻ có số ca mắc và tử vong cao nhất do Covid-19, tiếp theo sau là Brazil, Mexico, Peru và Chile cũng nằm trong tốp 10 nước có số ca mắc cao nhất. Hiện số người bị nhiễm trên toàn thế giới đã vượt quá 16,1 triệu.

Theo các chuyên gia y tế, các số liệu chính thức phần lớn còn thấp so với thực tế, đặc biệt tại các nước mà năng lực xét nghiệm còn hạn chế./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Giám sát, xử lý triệt để ca bệnh sốt xuất huyết

Tình hình sốt xuất huyết (SXH) diễn biến phức tạp khiến ngành y tế khá vất vả trong việc điều trị cũng như ngăn dịch, dập dịch. Các chuyên gia khuyến cáo, người dân có biểu hiện sốt, đau đầu, nhức mỏi cơ… nên đến cơ sở y tế khám, điều trị kịp thời.

Giám sát, xử lý triệt để ca bệnh sốt xuất huyết
FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
Return to top