Thế giới

JICA thành lập tổ chức hỗ trợ người lao động nước ngoài tại Nhật Bản

ClockThứ Sáu, 30/10/2020 14:45
TTH.VN - Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tuyên bố, họ sẽ thành lập một tổ chức vào tháng tới để cung cấp sự hỗ trợ toàn diện dành cho người lao động nước ngoài tại Nhật Bản, với mục tiêu cải thiện môi trường sinh sống và làm việc của những người lao động này.

Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ thực tập sinh nước ngoài bị ảnh hưởng do dịchChính phủ Nhật Bản hỗ trợ sinh viên nước ngoài tìm việcSinh viên nước ngoài tìm việc tại Nhật Bản tăng cao kỷ lục

Người lao động làm việc tại một công trình xây dựng ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong một cuộc họp báo trực tuyến, JICA cho biết, tổ chức này sẽ được thành lập vào ngày 16/11 bởi JICA cùng với Liên minh Toàn cầu về Chuỗi cung ứng Bền vững, nhằm giải quyết các vấn đề mà người lao động nước ngoài phải đối mặt.

Tổ chức mới được gọi là Nền tảng dành cho lao động nhập cư Nhật Bản, hướng tới xã hội có trách nhiệm và bao trùm, sẽ tìm cách đưa Nhật Bản trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn đối với người lao động nước ngoài. Trong bối cảnh quốc gia này đang thiếu hụt lao động nghiêm trọng, thông qua việc tăng cường truyền thông, tổ chức này sẽ đề xuất các sáng kiến ​​cải cách và truyền tải thông tin trong và ngoài nước.

Được biết, nhà sản xuất ô tô đa quốc gia Toyota Motor Corp và tập đoàn thực phẩm Ajinomoto Co. của Nhật Bản là 2 trong số những doanh nghiệp cũng tham gia vào tổ chức nói trên.

JICA hy vọng tổ chức mới sẽ giúp tạo ra một mô hình, mà qua đó sẽ không chỉ thu hút nhiều lao động nước ngoài hơn, mà còn góp phần phát triển quê hương của người lao động. Hơn 1/2 trong số khoảng 1,66 triệu lao động nước ngoài ở Nhật Bản đến từ các quốc gia đang phát triển, và tổ chức này kỳ vọng những người lao động này sẽ có thể sử dụng các kỹ năng mà họ học được khi về nước trong tương lai.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản) sẽ mang đến các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, tạo nên những điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024
Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy

Chiều 3/5, tại Phú Vang, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số14 NQ/TU ngày 17 / 4 / 2020 của Tỉnh ủy về chương trình phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn kiểm tra tham dự và công bố quyết định.

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy
Thành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế

Sáng 30/4 đã diễn ra lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Thơ ca Đất Việt xứ Huế, trở thành thành viên thứ 14 của Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy thơ ca Đất Việt thuộc Viện Nghiên cứu bảo tồn và Phát huy Văn hóa dân tộc.

Thành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế
Return to top