Thế giới

TQ tiếp tục công bố ngang ngược về chủ quyền Biển Đông

ClockThứ Sáu, 12/12/2014 09:42
TTH.VN - Theo THX, đáp trả khẳng định của Bộ Ngoại giao Việt Nam về chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam với 2 quần đảo Nam Sa (Trường Sa) và Tây Sa (Hoàng Sa) ở Biển Hoa Nam (Biển Đông), tối 11/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao TQ Hồng Lỗi đã tuyên bố: "TQ sẽ không bao giờ chấp nhận tuyên bố như vậy".

Trước việc Việt Nam phản đối lập trường về đường 9 đoạn của TQ và thông báo đã làm rõ lập trường của mình với Tòa án trọng tài của Liên hợp quốc (có trụ sở ở La Hay), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao TQ cũng tuyên bố Bắc Kinh sẽ không thay đổi lập trường của mình.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc

 Theo ông Hồng Lỗi, tòa án trọng tài ở La Hay không có quyền tài phán đối với những tranh chấp tại vùng biển này.

 Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã khẳng định: "Một lần nữa, Việt Nam tuyên bố có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như các quyền và lợi ích pháp lý khác của Việt Nam ở Biển Đông".

"Lập trường nhất quán của Việt Nam là kiên quyết bác bỏ yêu sách của TQ đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và vùng nước phụ cận cũng như yêu sách 'các quyền lịch sử' của TQ đối với vùng nước, đáy biển, lòng đất dưới đáy biển bên trong 'đường đứt đoạn' do TQ đơn phương đưa ra," Ông Lê Hải Bình nhấn mạnh.

Theo VietNam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán 17/6:
LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất

Khi gần 40% đất đai trên khắp hành tinh bị suy thoái và thêm nhiều mẫu đất tiếp tục bị thiệt hại mỗi giây, các chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng phải thúc đẩy hành động để khắc phục những tổn thất và bảo vệ Trái đất, Tổng thư ký LHQ António Guterres nhấn mạnh trong một thông điệp nhân Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán, được đánh dấu vào ngày 17/6 hàng năm.

LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất
Châu Á - Thái Bình Dương:
Chi tiêu công nghệ dự báo đạt 876 tỷ USD vào năm 2027

Theo báo cáo “Dự báo chi tiêu công nghệ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương” vừa được Công ty nghiên cứu thị trường Forrester công bố, chi tiêu công nghệ trong khu vực này được kỳ vọng sẽ tiếp tục mạnh mẽ và tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm từ 6,4 - 7,4% hàng năm, đạt mức 876 tỷ USD vào năm 2027.

Chi tiêu công nghệ dự báo đạt 876 tỷ USD vào năm 2027
Kể chuyện về dệt limar tại Bảo tàng Nghệ thuật châu Á

Tại Bảo tàng Nghệ thuật châu Á, Đại học Malaya ở Kuala Lumpur (Malaysia), triển lãm “Truyền thống dệt limar bị lãng quên” đang mang đến cho những người đam mê dệt may và du khách cơ hội để khám phá những câu chuyện lịch sử hình thành nên loại vải có tuổi đời hàng thế kỷ này.

Kể chuyện về dệt limar tại Bảo tàng Nghệ thuật châu Á
Return to top