Thế giới

COVID-19: Malaysia ban bố lệnh phong toả toàn quốc từ ngày 12/5

ClockThứ Ba, 11/05/2021 15:07
TTH.VN - Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin cho biết, quốc gia này sẽ áp dụng Lệnh kiểm soát đi lại trên toàn quốc (MCO), bắt đầu từ ngày mai (12/5) cho đến ngày 7/6, nhằm ngăn chặn số ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng trong nước.

Virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 đã đột biến hơn 6.600 lầnTâm dịch lớn nhất thế giới sắp khống chế được Covid-19

Một trạm kiểm soát được triển khai tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia khi quốc gia này áp dụng lệnh kiểm soát đi lại. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Trong một tuyên bố, ông Muhyiddin Yassin nói rằng, quyết định trên được Hội đồng An ninh Quốc gia Malaysia, cơ quan ra quyết định về đại dịch COVID-19 đưa ra trong một cuộc họp do ông chủ trì vào ngày 10/5.

Đây là lần phong toả lớn thứ 3 được áp dụng kể từ khi đại dịch bùng phát ở Malaysia, và có thể sẽ là lần phong toả nghiêm ngặt nhất kể từ tháng 3 năm ngoái. Lần phong toả đầu tiên của Malaysia để đối phó với COVID-19 đã kéo dài gần 2 tháng, từ tháng 3 - 5 năm ngoái.

Theo Thủ tướng Malaysia, các hoạt động kinh tế sẽ tiếp tục hoạt động trên khắp đất nước, nhưng tất cả những hoạt động xã hội, sự kiện, ăn uống tại nhà hàng, đi lại giữa các quận và giữa các tiểu bang đều bị cấm. Hoạt động đi lại qua các tiểu bang và các quận chỉ được cho phép với mục đích làm việc, trường hợp khẩn cấp, các cuộc hẹn y tế, thăm vợ hoặc chồng, và  hẹn tiêm chủng.

Tuyên bố này được đưa ra chỉ vài ngày trước lễ Hari Raya Aidilfitri, đánh dấu sự kết thúc của Ramadan (tháng ăn chay thiêng liêng của người Hồi giáo). Lễ Hari Raya Aidilfitri sẽ được tổ chức vào ngày 13/5.

Trong tháng qua, số ca nhiễm COVID-19 đã tăng hơn gấp đôi, tăng từ mức thấp 15.000 ca vào đầu tháng 4, lên hơn 37.396 ca tính đến ngày 10/5. Đáng chú ý, quốc gia này đã ghi nhận số ca tử vong cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu, với 26 ca trong ngày 9/5.

Trong ngày 10/5, cả nước đã ghi nhận 3.807 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 lên hơn 444.000 ca, và 1.700 ca tử vong.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Thông tin doanh nghiệp:
Công ty Intoroigiare.vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc

Trong thời đại kinh doanh ngày càng phát triển, việc tạo nên ấn tượng ban đầu là điều vô cùng quan trọng. Và một trong những cách làm hiệu quả nhất để thu hút khách hàng đối tác là sở hữu chiếc danh thiếp chuyên nghiệp. Chính vì lẽ đó, công ty Intoroigiare.vn tự hào là địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc. Vậy dịch vụ ở đây có gì đặc biệt để khách hàng tin tưởng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Công ty Intoroigiare vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc
Return to top