Thế giới

Dịch COVID-19: Mỹ nới lỏng hạn chế đối với người đã tiêm phòng

ClockThứ Sáu, 14/05/2021 09:58
Những người được tiêm phòng đầy đủ và sau hai tuần của mũi tiêm phòng bắt buộc thứ hai sẽ không cần phải đeo khẩu trang ở trong nhà hoặc bên ngoài và không cần phải thực hiện giữ khoảng cách vật lý.

EMA tin vào hiệu quả chống biến thể Ấn Độ của các vaccine COVID-19Mỹ: Trẻ em từ 12-15 tuổi có thể bắt đầu tiêm vaccine COVID-19

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 của Moderna cho người dân tại Central Falls, Rhode Island, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 13/5, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) thông báo một hướng liên bang mới, theo đó những người đã được tiêm phòng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 có thể quay trở lại cuộc sống bình thường như trước đây một cách an toàn mà không cần phải tuân theo bất kỳ hạn chế nào.

Thông báo cho biết những người được tiêm phòng đầy đủ và sau hai tuần của mũi tiêm phòng bắt buộc thứ hai sẽ không cần phải đeo khẩu trang ở trong nhà hoặc bên ngoài và không cần phải thực hiện giữ khoảng cách vật lý.

Thông báo của CDC nêu rõ: "Khoa học rất rõ ràng: Nếu bạn được tiêm chủng đầy đủ, bạn được bảo vệ và bạn có thể bắt đầu làm những việc mà bạn đã phải ngừng vì đại dịch." Như vậy, về cơ bản, đối với những người được tiêm chủng, cuộc sống có thể bắt đầu trở lại bình thường.

Tuy nhiên, CDC cho biết các hướng dẫn mới không áp dụng cho các cơ sở chăm sóc sức khỏe, cơ sở cải huấn hoặc nơi tạm trú cho người vô gia cư.

Bên cạnh đó, những người được tiêm chủng đầy đủ vẫn nên đeo khẩu trang ở những nơi được yêu cầu tuân theo luật pháp, quy tắc và quy định như ở trên máy bay, tàu hỏa và phương tiện giao thông công cộng./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố vừa phê duyệt loại vaccine thứ 2 ngừa sốt xuất huyết, một động thái có thể bảo vệ hàng triệu người trên toàn thế giới chống lại căn bệnh do muỗi truyền vốn đang lây lan khắp châu Á, châu Phi, châu Mỹ, và lan sang cả các khu vực trước đây chưa từng bị ảnh hưởng.

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Return to top