Thế giới

Orion quảng bá thực phẩm có nguồn gốc địa phương tại Việt Nam

ClockThứ Bảy, 27/01/2024 17:11
TTH.VN - Orion, một nhà sản xuất bánh kẹo của Hàn Quốc mới đây cho biết, họ đã hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong nỗ lực đảm bảo cung cấp nguyên liệu thô chất lượng cho tiến trình sản xuất đồ ăn nhẹ tại Việt Nam.

Nikkei Asia: Xuất khẩu gạo Việt Nam và Thái Lan tăng mạnhHàn Quốc: Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 tăng mạnh ở Mông Cổ và Việt NamLãnh đạo Hàn Quốc và Việt Nam nhất trí tăng cường hợp tác an ninh, thương mại Hàn Quốc kêu gọi doanh nghiệp nước nhà nắm bắt cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt NamTổng thống Hàn Quốc thăm chính thức Việt Nam từ 22/6 - 24/6

 Sản phẩm snack khoai tây O'Star của Orion nắm giữ thị phần lớn trên thị trường khoai tây chiên ở Việt Nam. Ảnh minh họa: nhaphanphoibanhkeo.vn

Cụ thể, Orion Food Vina, chi nhánh sản xuất bánh kẹo của Hàn Quốc tại Việt Nam và Viện Sinh học Argo thuộc VNUA ngày 25/1 đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược tại thủ đô Hà Nội, trong đó nhất trí về quy định hợp tác trong sản xuất, phát triển, cung cấp và kiểm soát chất lượng hạt giống, khoai tây sống trong hơn 10 năm tới.

Theo nội dung thỏa thuận, hai bên nhất trí tập trung phát triển các giống khoai tây mới phù hợp với canh tác trong môi trường Việt Nam.

Ghi nhận từ năm 2008, Orion Food Vina đã sản xuất snack khoai tây làm từ giống khoai tây tại địa phương. Bên cạnh đó, O’Star của Orion cũng nắm giữ thị phần lớn nhất trên thị trường sản phẩm khoai tây chiên ở Việt Nam.

Bằng việc thành lập cơ sở sản xuất tại địa phương đầu tiên ở Tp. Hồ Chí Minh, Orion đã gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2006. Đến năm 2009, nhà máy thứ hai đã được thành lập tại thủ đô Hà Nội.

Tại Việt Nam, Orion đã và đang liên tục đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình, từ bánh gạo, bánh mì, đến sữa và đồ uống, bên cạnh sản phẩm chủ lực là Choco Pie.

Vào năm 2022, Orion Food Vina trở thành công ty Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam đạt doanh thu hàng năm vượt 400 tỷ Won (299,8 triệu USD).

Một quan chức của Orion chia sẻ: “Thông qua thỏa thuận này, chúng tôi mong muốn đảm bảo một chuỗi cung ứng ổn định cho nguồn nguyên liệu thô chất lượng, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của ngành nông nghiệp ở Việt Nam. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực cung cấp những sản phẩm thơm ngon, chất lượng đến tay người tiêu dùng Việt Nam và đóng góp cho cộng đồng địa phương Việt Nam”.

Đan Lê (Lược dịch từ Korea Herald)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn thể thao Việt Nam sẵn sàng cho các cuộc tranh tài vượt qua chính mình

Sáng sớm 24/7 (giờ địa phương), chuyến bay mang số hiệu VN019 của hãng hàng không Vietnam Airlines đưa chúng tôi hạ cánh xuống sân bay Charles de gaulle ở thủ đô Paris, Pháp. Lúc này bầu trời Paris vẫn còn nhiều sương mù, với cảnh vật xung quanh như còn chưa hoàn toàn tỉnh giấc sau một giấc ngủ say.

Đoàn thể thao Việt Nam sẵn sàng cho các cuộc tranh tài vượt qua chính mình
Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024):
Sáng ngời bản lĩnh ngoại giao Việt Nam

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mặt trận ngoại giao luôn đóng vai trò quan trọng, phối hợp chặt chẽ với mặt trận quân sự và chính trị để mang đến những thắng lợi to lớn cho dân tộc. Sự kiện ký kết Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam cách đây 70 năm là minh chứng cho bản lĩnh vững vàng của nền ngoại giao cách mạng Việt Nam. Lần đầu tham gia một hội nghị đa phương trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, các nước lớn tham gia hội nghị đều có mục tiêu và lợi ích riêng nhưng đoàn đàm phán của ta đã phát huy chiến thắng trên chiến trường, sức mạnh chính nghĩa của dân tộc, kiên định về nguyên tắc nhưng mềm dẻo về sách lược để giành được những kết quả quan trọng trên bàn Hội nghị Geneva.

Sáng ngời bản lĩnh ngoại giao Việt Nam
Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm

Sáng 19/7, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp các đơn vị tổ chức hội nghị họp bàn về đề nghị của Tổng công ty hàng không Việt Nam (TCTHKVN) mời hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm. Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp.

Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm
Return to top