Thế giới

Orion quảng bá thực phẩm có nguồn gốc địa phương tại Việt Nam

ClockThứ Bảy, 27/01/2024 17:11
TTH.VN - Orion, một nhà sản xuất bánh kẹo của Hàn Quốc mới đây cho biết, họ đã hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong nỗ lực đảm bảo cung cấp nguyên liệu thô chất lượng cho tiến trình sản xuất đồ ăn nhẹ tại Việt Nam.

Nikkei Asia: Xuất khẩu gạo Việt Nam và Thái Lan tăng mạnhHàn Quốc: Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 tăng mạnh ở Mông Cổ và Việt NamLãnh đạo Hàn Quốc và Việt Nam nhất trí tăng cường hợp tác an ninh, thương mại Hàn Quốc kêu gọi doanh nghiệp nước nhà nắm bắt cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt NamTổng thống Hàn Quốc thăm chính thức Việt Nam từ 22/6 - 24/6

 Sản phẩm snack khoai tây O'Star của Orion nắm giữ thị phần lớn trên thị trường khoai tây chiên ở Việt Nam. Ảnh minh họa: nhaphanphoibanhkeo.vn

Cụ thể, Orion Food Vina, chi nhánh sản xuất bánh kẹo của Hàn Quốc tại Việt Nam và Viện Sinh học Argo thuộc VNUA ngày 25/1 đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược tại thủ đô Hà Nội, trong đó nhất trí về quy định hợp tác trong sản xuất, phát triển, cung cấp và kiểm soát chất lượng hạt giống, khoai tây sống trong hơn 10 năm tới.

Theo nội dung thỏa thuận, hai bên nhất trí tập trung phát triển các giống khoai tây mới phù hợp với canh tác trong môi trường Việt Nam.

Ghi nhận từ năm 2008, Orion Food Vina đã sản xuất snack khoai tây làm từ giống khoai tây tại địa phương. Bên cạnh đó, O’Star của Orion cũng nắm giữ thị phần lớn nhất trên thị trường sản phẩm khoai tây chiên ở Việt Nam.

Bằng việc thành lập cơ sở sản xuất tại địa phương đầu tiên ở Tp. Hồ Chí Minh, Orion đã gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2006. Đến năm 2009, nhà máy thứ hai đã được thành lập tại thủ đô Hà Nội.

Tại Việt Nam, Orion đã và đang liên tục đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình, từ bánh gạo, bánh mì, đến sữa và đồ uống, bên cạnh sản phẩm chủ lực là Choco Pie.

Vào năm 2022, Orion Food Vina trở thành công ty Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam đạt doanh thu hàng năm vượt 400 tỷ Won (299,8 triệu USD).

Một quan chức của Orion chia sẻ: “Thông qua thỏa thuận này, chúng tôi mong muốn đảm bảo một chuỗi cung ứng ổn định cho nguồn nguyên liệu thô chất lượng, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của ngành nông nghiệp ở Việt Nam. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực cung cấp những sản phẩm thơm ngon, chất lượng đến tay người tiêu dùng Việt Nam và đóng góp cho cộng đồng địa phương Việt Nam”.

Đan Lê (Lược dịch từ Korea Herald)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thắng đậm Myanmar 5-0, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore ở bán kết

Tối 21/12, tại Sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu gặp đội tuyển Myanmar trong khuôn khổ bảng B, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (ASEAN Cup 2024). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến xem, cổ vũ và tặng hoa cho các cầu thủ.

Thắng đậm Myanmar 5-0, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore ở bán kết
Mở cửa thương mại toàn cầu để nuôi sống thế giới

Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala cho biết, tình trạng đói nghèo toàn cầu sẽ gia tăng nếu thế giới không nỗ lực duy trì một hệ thống thương mại ổn định và cởi mở.

Mở cửa thương mại toàn cầu để nuôi sống thế giới
ATIA: Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

Dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy, người dân nước này đang tiếp tục đi du lịch với số lượng kỷ lục, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng hàng đầu. ATIA cho biết chỉ riêng trong tháng 10/2024, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

ATIA Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh
Return to top