Thế giới

Phà Hồng Kông gặp nạn, ít nhất 100 người bị thương

ClockThứ Hai, 26/10/2015 07:51
TTH.VN - Ít nhất 100 người bị thương vào cuối ngày hôm qua (25/10) khi một chiếc phà cao tốc đi từ Hồng Kông đến Macau va phải một vật thể “không xác định” ở dưới nước, AFP dẫn lời các nhà chức trách cho biết.

Hình ảnh cho thấy những người bị thương được đưa bằng cáng lên bờ ở khu trung tâm tài chính Hồng Kông, có người phải đeo mặt nạ dưỡng khí trong lúc chờ đợi xe cứu thương.


Một hành khách trên phà bị thương được hộ tống bởi lực lượng cứu hộ sau khi được đưa vào đất liền ở Hồng Kông. Ảnh: Reuters

Một quan chức cho biết, các nạn nhân được điều trị tại 5 bệnh viện khác nhau ở Hồng Kông, mức độ chấn thương chưa được tiết lộ chi tiết. Theo nhóm phương tiện truyền thông địa phương RTHK, có 6 người bị thương nghiêm trọng trong vụ tai nạn.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6h50 chiều theo giờ Hồng Kông vào ngày hôm qua. Các nhà chức trách nói với Reuters rằng, chiếc phà chở theo 163 hành khách và 11 người trong thủy thủ đoàn đã bị hư máy sau một tai nạn ở ngoài khơi Siu A Chau, gần đảo Lantau.

"Đến nay có khoảng 100 người bị thương", theo tin tức sơ bộ của một phát ngôn viên chính quyền Hồng Kông tiết lộ với AFP.

Nguồn tin từ giới truyền thông địa phương cho hay, một hoạt động cứu hộ quy mô lớn, với sự tham dự của lực lượng cảnh sát biển, Sở cứu hỏa và cả phi cơ cứu thương, đang được thực hiện trước khi chiếc phà được kéo về Hồng Kông.

Một phái viên AFP có mặt tại hiện trường cho biết, khoảng 20 xe cứu thương đã chờ sẵn gần cầu tàu Governmnet Pier trong khi cảnh sát lấy lời khai của các hành khách.

Trích dẫn trong báo cáo của địa phương, hành khách nói rằng, trên tàu đã xảy ra tình trạng hỗn loạn sau khi bị hư máy, nhiều người bị thương hốt hoảng, quờ quạng trong bóng tối. "Mọi thứ trở nên tối tăm. Rất nhiều người bị thương và bị chảy máu," một người đàn ông được sơ cứu trên đầu kể với tờ Apple Daily.

Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc phà cao tốc va phải một vật thể "không xác định" ở dưới nước, người điều hành của phà Shun Tak cho biết. Các nhà chức trách sau đó nói rằng, 51 hành khách vẫn đang ở trên phà và nhân viên y tế đang sơ cứu cho những người bị thương.

Sự an toàn của vùng biển của Hồng Kông đã được đặt câu hỏi sau một vụ tai nạn chết người năm 2012, khi một chiếc phà cao tốc đụng phải một chiếc tàu khác ở gần đảo Lamma khiến 39 người thiệt mạng - thảm họa hàng hải tồi tệ nhất của thành phố này trong hơn 40 năm. Thảm kịch gây sốc cho trung tâm tài chính châu Á, một trong những bến cảng đông đúc nhất trên thế giới, nơi vốn vẫn tự hào khi có tiếng là an toàn.

Tháng 6 năm ngoái, một vụ tai nạn khác xảy ra khiến hơn 50 người bị thương khi một chiếc phà Macau đâm vào một đê biển ngoài khơi vùng đất này.

Tố Quyên (lược dịch từ AFP & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top