Thế giới

Pháp không kích trại huấn luyện của IS tại Syria

ClockThứ Sáu, 09/10/2015 18:16
TTH - Ngày 9/10, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian tuyên bố, Không quân Pháp tiến hành các cuộc không kích nhắm vào một trại huấn luyện của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

“Hai máy bay ném bom Rafale của Pháp đã đánh trúng một trại huấn luyện của IS. Đây không phải là lần đầu tiên và cũng chẳng phải là lần cuối cùng Pháp không kích mục tiêu IS”, ông Le Drian phát biểu trên đài phát thanh quốc gia.

Cũng theo Bộ trưởng Le Drian, “xung quanh thành phố Raqqa (Syria) có các trại huấn luyện, nơi binh lính nước ngoài được đào tạo để thực hiện các vụ tấn công khủng bố ở Pháp và châu Âu; chính vì vậy, chúng tôi phải triển khai đánh bom ngay tại khu vực này”.
Trước đó vào ngày 27/9, Pháp lần đầu tiên không kích và phá hủy một trại huấn luyện của nhóm phiến quân IS ở tỉnh Deir al-Zor, phía đông Syria.
Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới

Vào tuần thứ hai của tháng 5 này, sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới, cuộc thi Ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision Song Contest) sẽ diễn ra tại Thụy Điển, với sự tham gia của 37 quốc gia.

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới
Return to top