Thế giới

Pháp phá vỡ âm mưu tấn công khủng bố man rợ

ClockThứ Năm, 16/07/2015 15:45
TTH.VN - Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết hôm qua (15/7), Pháp vừa làm thất bại một âm mưu tấn công vào quân đội của nước này.

Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve nói với các phóng viên rằng, 4 bị cáo đã lên kế hoạch "hành động khủng bố chống lại các cơ sở quân sự của Pháp" và bị cơ quan tình báo bắt giữ.  

Những kẻ cực đoan có độ tuổi từ 16 đến 23, bao gồm 1 cựu thành viên của lực lượng hải quân, đã bị bắt vào lúc bình minh ở những khu vực khác nhau của đất nước.

Quân đội Pháp được đặt trong tình trạng báo động sau khi nhiều cuộc tấn công xảy ra trong nửa đầu năm nay - Ảnh: Reuters

Phát biểu trong chuyến thăm tới thành phố ven biển Marseille, Tổng thống Pháp Francois Hollande nói: “Chúng tôi đã ngăn chặn thành công vụ tấn công khủng bố, có thể đã diễn ra trong những ngày gần đây”.

Ông Cazeneuve cho hay, hiện chưa có thông tin để xác thực cuộc tấn công bị thất bại có liên quan tới 2 vụ nổ xảy ra hôm 14/7 tại một nhà máy hóa dầu gần Marseille hay không.

Theo nguồn tin thân cận với cuộc điều tra về vụ tấn công, 4 kẻ bị bắt đã lên kế hoạch man rợ nhằm chặt đầu một thành viên trong quân đội.

Một trong 4 nghi phạm, kẻ được xác định là chủ mưu, đã dự định đi đến khu vực do lực lượng chiến binh thánh chiến kiểm soát ở Syria.

Trước đó, các quan chức an ninh nói với hãng tin AFP rằng, 4 nghi phạm có "lý lịch Hồi giáo" đã bị bắt giữ vì nghi ngờ có liên quan đến kế hoạch tấn công vào một địa điểm ở Pháp.

Thanh Ngân (lược dịch từ AFP & France24)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Return to top