Thế giới

Pháp tài trợ 500 Euro cho mỗi công dân mua xe đạp điện

ClockThứ Hai, 16/09/2019 16:06
TTH.VN - Tờ Dw ngày 16/9 đưa tin, vào năm 2020, Cơ quan vận tải Le-de-France (Pháp) có kế hoạch tài trợ 500 Euro cho mỗi cá nhân muốn mua xe đạp điện để di chuyển.

Tập đoàn Toyota mở nhà máy tái chế bình điện xe hơiParis – nơi ô tô dần nhường chỗ cho cuộc cách mạng xe hai bánhẤn Độ nỗ lực kích cầu để đẩy mạnh sản xuất ô tô điệnThúc đẩy mở rộng thị trường xe điện ASEANTương lai tươi sáng của ô tô điện Đông Nam ÁThụy Điển xây dựng tuyến đường đầu tiên có thể sạc điện khi xe đang chạy

Tuyên bố về động thái được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều chính quyền địa phương ở Pháp đang theo đuổi mô hình này nhằm thúc đẩy đạt được mục tiêu giao thông xanh.

Ngày càng nhiều thành phố, quốc gia thúc đẩy người dân chuyển sang sử dụng xe đạp, xe đạp điện để bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm không khí. Ảnh minh họa: Tuổi trẻ

Cụ thể, bắt đầu từ tháng 2/2020, 10 triệu dân tại Paris và các địa phương lân cận sẽ có quyền nhận khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên đến 500 Euro để mua xe đạp điện. Trả lời báo giới, Valerie Pecresse, Chủ tịch Cơ quan vận tải vùng Île-de-France cho biết, 500 Euro hỗ trợ này tương đương với ½ giá trị của 1 chiếc xe đạp điện. Như vậy, người tiêu sẽ tiết kiệm được khá nhiều để mua phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường.

Quyền lợi ưu đãi này sẽ chính thức được triển khai sau khi kết thúc chương trình chạy thử nghiệm xe đạp điện “Veligo”. Trong đó, bắt đầu từ tháng 9/2019, chương trình Veligo cho phép cư dân tại khu vực nông thôn, vùng núi thuê xe đạp điện dài hạn, tối đa là 6 tháng với mức giá 40 Euro/tháng. Bên cạnh đó, ở cấp thành phố, 10.000 xe đạp điện sẽ phân phối vào Paris dưới tên gọi là chương trình Velib. Tùy tình hình, nhiều khả năng lượng xe sẽ tăng lên gấp đôi, biến chương trình trở thành chương trình cho thuê xe đạp điện lớn nhất thế giới.

Theo tờ Dw, các chương trình hỗ trợ thúc đẩy người dân chuyển sang sử dụng xe đạp điện đang diễn ra trên toàn cầu, nhất là khi các thành phố đang nỗ lực giảm lưu lượng xe và kiềm chế ô nhiễm không khí. Thụy Điển, Na Uy và Bồ Đào Nha là các quốc gia đã và đang đầu tư nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng xe đạp điện, kèm theo nhiều ưu đãi như cho vay và trợ cấp miễn lãi cho những công dân muốn mua xe.

Đối với mỗi xe điện, người dùng có thể dễ dàng đạt tốc độ tối đa 25km/h. Pin xe đủ dùng cho quãng đường dài 75km trước khi phải nạp sạc điện lần hai.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy giáo dục quyền con người trong các cơ sở mầm non

Ngày 19/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội thảo trực tuyến đánh giá thực hiện Đề án giáo dục quyền con người trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN). Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại Sở GD&ĐT.

Thúc đẩy giáo dục quyền con người trong các cơ sở mầm non
Chính thức mở cửa Học viện WHO tại Pháp:
Hiện thực hóa tầm nhìn về sức khỏe toàn cầu

Hãng Thông tấn The Jakarta Post ngày 19/12 đưa tin, Học viện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại thành phố Lyon, Pháp vừa chính thức mở cửa. Học viện sẽ góp phần đào tạo lực lượng lao động y tế tốt hơn trên toàn thế giới, thông qua chương trình đào tạo trọn đời mạnh mẽ nhất từng được thiết kế trong lĩnh vực y tế công cộng.

Hiện thực hóa tầm nhìn về sức khỏe toàn cầu
Return to top