Thế giới

Phát hiện tác phẩm nghệ thuật 14.000 năm tuổi tại Anh

ClockThứ Năm, 05/11/2015 07:04
TTH - Một nhóm các nhà khảo cổ học thuộc dự án Kỷ băng hà của “xứ sở sương mù” vừa phát hiện những tác phẩm nghệ thuật lâu đời nhất tại thành phố Jersey, Anh. Đó là các mảnh đá với nhiều đường chạm khắc đan chéo nhau trên bề mặt.

Mảnh đá được chạm khắc trên bề mặt. Ảnh: BBC

“Những hiện vật vừa được phát hiện sẽ cung cấp thêm nhiều chi tiết quan trọng cho ý tưởng về một nền văn hóa mang tên Magdalenian, một trong nhiều nền văn hóa săn bắn, hái lượm đã phát triển tại châu Âu khi băng tan vào giai đoạn từ 13.000 – 16.000 năm trước đây”, Tiến sĩ Chantal Conneller, đồng giám đốc dự án nói trên cho biết.

THANH NGÂN (Lược dịch từ BBCl)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu y tế Kenya (Kemri) và các đối tác thuộc Viện Wellcome Trust Sanger (Vương quốc Anh) đã lần đầu tiên phát hiện một loài muỗi Tây Phi nguy hiểm có khả năng gây bệnh sốt rét.

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét
Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
Return to top