Thế giới

Singapore: Changi sẽ là một trong số ít sân bay áp dụng nhập cảnh tự động, không cần hộ chiếu

ClockChủ Nhật, 01/10/2023 14:52
TTH - Bắt đầu từ năm 2024, sân bay Changi của Singapore sẽ trở thành một trong số ít sân bay đầu tiên trên thế giới triển khai thủ tục nhập cảnh tự động mà không cần hộ chiếu, chỉ sử dụng dữ liệu sinh trắc học.

Singapore hiện là nền kinh tế tự do nhất thế giớiNhu cầu năng lượng của Singapore thúc đẩy lưới điện tái tạo của ASEAN

Sân bay Changi (Singapore) sẽ sử dụng công nghệ sinh trắc học, nhận diện khuôn mặt để thay cho hộ chiếu. Ảnh minh họa: Blogdulich.net 

Được biết, công nghệ sinh trắc học, cùng với phần mềm nhận dạng khuôn mặt, đã được sử dụng ở một mức độ nào đó tại sân bay Changi, tại các làn đường tự động, ở các trạm kiểm soát nhập cư. Theo chính sách mới, danh tính của một người sẽ được nhận diện thông qua đặc điểm duy nhất về hình thể như vân tay và mống mắt. Các đặc điểm sinh trắc học sẽ được dùng để tạo mã xác nhận duy nhất cho từng người trong quá trình nhập cảnh tại sân bay, từ ký gửi hành lý, nhập cảnh và lên máy bay.

Dù vậy, Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Thông tin Singapore Josephine Teo vẫn nhấn mạnh rằng, hộ chiếu vẫn sẽ được yêu cầu đối với nhiều quốc gia ngoài Singapore không cho phép miễn hộ chiếu.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ CNBC, CNN & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Return to top