Thế giới

Singapore được bầu làm thành viên cơ quan hoạch định chính sách ma tuý của Liên Hiệp quốc

ClockThứ Bảy, 08/04/2023 14:06
TTH.VN - Singapore sẽ trở thành thành viên của Ủy ban Kiểm soát Ma tuý Liên Hiệp quốc (CND) từ năm 2024 - 2027.

Giáo sư Carl Thayer: Việt Nam-Australia còn nhiều tiềm năng hợp tácWHO cảnh báo về thảm họa y tế sau động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và SyriaThổ Nhĩ Kỳ ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ động đất chết ngườiIndonesia sẵn sàng tổ chức đàm phán về Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông

leftcenterrightdel
 Phòng chống ma tuý là trách nhiệm của toàn bộ các quốc gia trên thế giới. Ảnh minh hoạ: Tuổi trẻ Online

Quốc gia lần đầu tiên tuyên bố ý định tranh cử vào tháng 4/2021 và Bộ trưởng thứ 2 Bộ Nội vụ Singapore Josephine Teo đã nêu bật thế mạnh nếu Singapore trở thành thành viên tại phiên họp thứ 66 của CND tổ chức tại Vienna (Áo), diễn ra từ ngày 13 - 17/3/2023 vừa qua.

Được biết, CND là cơ quan hoạch định chính sách về ma tuý chính của Liên Hợp quốc. Ủy ban họp hàng năm để xem xét và phân tích tình hình ma tuý trên toàn cầu, qua đó phát triển chiến lược để kiểm soát ma tuý quốc tế và đưa ra các biện pháp để giải quyết vấn nạn ma tuý của thế giới.

Trong khuôn khổ phiên họp lần thứ 66 của CND, bà Josephine Teo nhận định, xu hướng toàn cầu về cung cấp và lạm dụng ma tuý đang đáng lo ngại, đặc biệt là việc tự do hoá cần sa để sử dụng cho mục đích phi y tế ngày càng tăng.

Qua đây, bà nhắc lại chiến lược của Singapore để đối phó với ma tuý bất hợp pháp là cách tiếp cận để ngăn ngừa tác hại toàn diện, đa hướng nhằm giải quyết vấn nạn cung và cầu ma tuý. Điều này bao gồm giáo dục về ma tuý, đưa ra các điều luật cứng rắn, nỗ lực thực thi mạnh mẽ, đồng thời tập trung vào các chương trình phục hồi và tái hoà nhập để đảm bảo đất nước không có ma tuý.

Bên cạnh đó, bà Josephine Teo cũng phác thảo kế hoạch, mà nếu Singapore được bầu vào nhiệm kỳ 4 năm, thì có thể đóng góp một cách ý nghĩa như thế nào cho công việc của CND. Kế hoạch bao gồm các cuộc thảo luận chính sách và xây dựng năng lực bằng cách chia sẻ cách tiếp cận để kiểm soát ma tuý và trao đổi kinh nghiệm của mình trong việc xác định và lập kế hoạch hạn chế sử dụng ma tuý.

Từng là quan sát viên của CND từ năm 1997, đây sẽ là lần đầu tiên Singapore có mặt trong thành viên của ủy ban.

Theo bà Josephine Teo, vinh dự được bầu vào ủy ban, Singapore sẽ làm việc tích cực với các quốc gia khác để giải quyết vấn đề ma tuý của thế giới.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore là quốc gia đắt đỏ nhất Đông Nam Á

Với 85,9 điểm, Singapore hiện có chỉ số chi phí sinh hoạt cao hơn đáng kể so với các thành phố khác trong khu vực, khiến nơi đây trở thành thành phố đắt đỏ nhất Đông Nam Á, báo cáo mới của công ty công nghệ tài chính ROSHI cho thấy.

Singapore là quốc gia đắt đỏ nhất Đông Nam Á
Return to top