Thế giới

Singapore thu hồi bánh trung thu của hai hãng nổi tiếng vì phát hiện chất gây ngộ độc

ClockThứ Sáu, 29/09/2023 12:11
TTH - Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA) vừa ra lệnh thu hồi bánh trung thu của hai công ty thực phẩm gồm Fragrance và Joymom’s, sau khi phát hiện ra chất gây độc trong hai sản phẩm của các hãng này.

Singapore hiện là nền kinh tế tự do nhất thế giớiNhu cầu năng lượng của Singapore thúc đẩy lưới điện tái tạo của ASEAN

 Singapore khuyến cáo người dân không nên tiêu thụ các sản phẩm bánh trung thu được xác định là có chất gây ngộ độc. Ảnh minh họa: Nhân dân

Cụ thể, Aflatoxin đã được tìm thấy trong bánh trung thu nướng nhân hạt sen 1 trứng của Fragrance và một loại vi khuẩn khác được phát hiện trong bánh trung thu Musang King Snowskin của Joymom’s.

SFA phát hiện cả hai đều vượt mức cho phép quy định trong Quy định thực phẩm của Singapore. Qua đây, SFA cũng khuyến cáo người tiêu dùng không nên tiêu thụ hai loại sản phẩm này.

Được biết, Aflatoxin có thể xuất hiện trong thực phẩm do nhiễm nấm. Aflatoxin là chất gây gộc gen và gây ung thư.

Trong khi đó, tụ cầu vàng, loại vi khuẩn có trong bánh trung thu của Joymom’s thường được tìm thấy trong môi trường, trên da hoặc mũi người. Đây là nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc thực phẩm và có thể dẫn đến các triệu chứng khởi phát ngay lập tức như buồn nôn, nôn mửa, co thắt dạ dày và tiêu chảy.

Các nhà nhập khẩu tương ứng gồm Fragrance Foodstuff và Taste Right đã được chỉ đạo thu hồi sản phẩm liên quan như một biện pháp phòng ngừa.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNA & CNBC)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Return to top