Thế giới

Tài sản của các quỹ bền vững toàn cầu đạt kỷ lục 2,3 nghìn tỷ USD

ClockThứ Tư, 28/07/2021 21:44
TTH - Tờ The Edge Markets ngày 28/7 trích dẫn số liệu từ Công ty dịch vụ tài chính Morningstar (Mỹ) cho thấy, tài sản của các quỹ tương hỗ bền vững toàn cầu đã đạt mức cao kỷ lục mới trong quý II năm nay, dẫn đầu bởi dòng vốn đổ vào cổ phiếu, mặc dù tốc độ dòng vốn ròng chậm lại so với quý trước đó.

Tổng tài sản của các quỹ bền vững toàn cầu ghi nhận tăng trưởng trong quý thứ 5 liên tiếp. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Cụ thể, các quỹ tập trung vào những vấn đề liên quan đến môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đã chứng kiến ​​tổng tài sản tăng lên mức 2,3 nghìn tỷ USD trong quý tăng trưởng thứ 5 liên tiếp, tăng 12% so với quý I năm nay. Theo nhận định của Morningstar, sự gia tăng về số lượng các sản phẩm bền vững trên toàn cầu, dòng vốn tích cực,… tiếp tục thúc đẩy tài sản của các quỹ bền vững toàn cầu tăng lên.

Trên quy mô toàn cầu, các quỹ bền vững của khu vực châu Âu tiếp tục ghi nhận tỷ trọng lớn nhất về dòng vốn vào ròng, ở mức 112,4 tỷ USD; tiếp theo là các quỹ bền vững ở Mỹ và khu vực châu Á, với dòng vốn vào ròng ở mức lần lượt là 17,6 tỷ USD, và 1,2 tỷ USD.

Đáng chú ý, cổ phiếu vẫn là loại tài sản phổ biến nhất đối với các nhà đầu tư có kế hoạch đầu tư bền vững, khi các quỹ cổ phiếu thu hút lượng tiền ròng mới trong quý II năm nay ở mức 46 tỷ USD, đánh dấu mức tăng 76% so với quý trước đó.

Trong một cuộc phỏng vấn với Tờ Reuters, bà Hortense Bioy, Giám đốc Toàn cầu thuộc Tổ chức Sustainability Research cho rằng: “Nhìn chung, các quỹ thu nhập cố định đã ghi nhận sự gia tăng về dòng vốn vào trong giai đoạn này, trong bối cảnh các nhà đầu tư đổ tiền vào các chiến lược ngắn hạn hơn, nhằm bảo vệ danh mục đầu tư trước nguy cơ lãi suất tăng khi đối mặt với áp lực lạm phát leo thang”.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ The Edge Markets & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch xanh để bền vững

Sản xuất, kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường được doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực du lịch lựa chọn, vừa giúp DN phát triển bền vững vừa để lại ấn tượng cho du khách khi tham gia trải nghiệm.

Du lịch xanh để bền vững
UNHCR: Số người phải di dời trên toàn cầu đạt mức cao mới

Theo Báo cáo Xu hướng Toàn cầu năm 2024 của cơ quan tị nạn Liên hợp quốc (UNHCR) vừa công bố ngày 13/6, số người buộc phải rời bỏ nhà cửa để di dời trên thế giới trong năm nay và năm ngoái đã lên đến mức cao mới trong lịch sử.

UNHCR Số người phải di dời trên toàn cầu đạt mức cao mới
Vì một đại dương xanh và bền vững

Là quốc gia biển, Việt Nam đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững kinh tế biển, qua đó, góp phần cùng các quốc gia trên thế giới bảo vệ môi trường, gìn giữ đại dương xanh và bền vững.

Vì một đại dương xanh và bền vững
Hợp tác quốc tế trong xu thế tự do hóa thương mại toàn cầu

Việc cân bằng giữa các yếu tố bảo đảm an ninh thương mại và tạo thuận lợi thương mại là yêu cầu mới đặt ra cho ngành hải quan trước xu thế tự do hóa giao thương toàn cầu. Vấn đề rất quan trọng hiện nay là làm sao dự báo đúng các xu hướng quan hệ thương mại, đầu tư để hoạch định chính xác các kế hoạch, định hướng và xác định các ưu tiên hợp tác quốc tế phù hợp.

Hợp tác quốc tế trong xu thế tự do hóa thương mại toàn cầu
Return to top