Thế giới

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

ClockThứ Sáu, 16/02/2024 08:26
TTH.VN - Theo nội dung của chiến dịch mới của chính phủ Thái Lan nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch nước ngoài khi họ đến nước này du lịch, du khách sẽ nhận được bảo hiểm y tế lên đến 500.000 Bath (hơn 13.800 USD) nếu xảy ra tai nạn ở Thái Lan và được bồi thường lên tới 1 triệu Bath (hơn 27.700 USD) trong trường hợp tử vong.

Thủ tướng Thái Lan thúc đẩy tầm nhìn “ASEAN liền mạch”Thái Lan: Độc đáo người dân trồng lúa với tạo hình mèo nghệ thuậtKỳ vọng vào du khách Trung Quốc và Ấn Độ để thúc đẩy hàng khôngThái Lan sẽ biến Lễ hội té nước Songkran thành lễ hội toàn cầuThủ đô Thái Lan sẵn sàng nhà ga sân bay mới trước mùa du lịch cao điểm

Thái Lan đang nỗ lực tăng doanh thu từ du lịch. Ảnh minh họa: Getty Images/Báo Tin Tức 

Bộ Trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan Sudawan Wangsupakijkosol cho biết, chiến dịch ra mắt vào ngày 14/2, trong đó hướng đến mục tiêu đảm bảo với khách du lịch nước ngoài rằng họ sẽ được chăm sóc chu đáo khi đến với Vương quốc.

Giải thích rằng mục tiêu của chiến dịch là củng cố hình ảnh tích cực của Thái Lan như một điểm đến nghỉ dưỡng toàn cầu, Bộ trưởng Sudawan Wangsupakijkosol cho biết, Bộ Du lịch và Thể thao Thái lan đã dành ra 50 triệu Bath (hơn 1,3 triệu USD) để tài trợ cho kế hoạch này.

Vị Bộ trưởng cũng cho biết thêm, khoản tiền này sẽ được lấy từ ngân sách của Bộ dành cho các chi phí khẩn cấp và sẽ được sử dụng để bồi thường cho du khách nước ngoài trong từng trường hợp cụ thể khi khách đến Thái Lan du lịch từ ngày 1 – 31/8/2024.

Mức bảo hiểm tối đa là 1 triệu Bath/người trong trường hợp tử vong và 300.000 Bath/người đối với trường hợp mất vĩnh viễn bộ phận, mất thị lực hoặc thương tật vĩnh viễn. Chi phí y tế sẽ được chi trả theo số tiền thực tế thanh toán, nhưng không vượt quá 500.000 Bath.

Khách du lịch nước ngoài sẽ không đủ điều kiện nhận bảo hiểm nếu sự cố xuất phát từ sự bất cẩn của họ, hoặc có ý định tham gia vào bất kỳ hoạt động bất hợp pháp hoặc hành vi nguy hiểm nào.

Để đăng ký nhận bảo hiểm, du khách nước ngoài có thị thực du lịch có thể nộp hồ sơ tại các trung tâm hỗ trợ du lịch đặt tại sân bay Suvarnabhumi và Don Mueang của Bangkok. Đơn đăng ký cũng có thể được gửi qua đường bưu điện hoặc email.

Bộ trưởng Sudawan cho biết, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan tin rằng, chiến dịch này sẽ giúp tăng doanh thu từ du lịch. Được biết, tính đến ngày 11/2, lượng khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan đạt tổng cộng 4,3 triệu khách, đưa đất nước đi đúng hướng để đạt mục tiêu 35 triệu du khách nước ngoài đến đây du lịch vào năm 2024.

Bên cạnh đó, Bộ cũng đặt mục tiêu vào năm 2024 sẽ đạt doanh thu 3,5 nghìn tỷ Bath từ 35 triệu khách du lịch nước ngoài và khoảng 205 triệu chuyến đi của khách du lịch Thái Lan.

Chương trình bảo hiểm sẽ bù đắp cho khoảng thời gian tạm dừng khi Quỹ Hỗ trợ Du khách Nước ngoài đã bị hủy bỏ 2 năm trước và một khoản phí du lịch mới được đưa ra trước đó dự kiến sẽ được thu để bảo hiểm du lịch và phát triển các điểm tham quan.

Trong một kế hoạch khác, du khách nước ngoài đến Thái Lan bằng đường hàng không sẽ bị áp phí 300 bath, trong khi những người đến bằng đường biển và đường bộ sẽ bị áp phí du lịch 150 Bath. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hoãn vô thời hạn.

Dù vậy, Bộ trưởng Sudawan vẫn khẳng định rằng không có kế hoạch hủy bỏ mức phí 300 Bath của kế hoạch vừa nêu, mặc dù trước mắt chính sách này sẽ không được thực hiện, bởi thị trường du lịch Thái Lan chỉ mới vừa phục hồi sau tác động của đại dịch COVID-19. Hiện Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan muốn tập trung vào việc tăng số lượng khách đến và tăng chi tiêu du lịch trước tiên.

Phó Thư ký thường trực của Bộ Mongkon Wimonrats thông tin, Bộ sẽ sử dụng nền tảng An toàn Du lịch Thái Lan (TTS) để tạo điều kiện giải ngân bảo hiểm cho khách du lịch nước ngoài. Du khách nước ngoài có thể yêu cầu được chi trả chi phí y tế trong vòng 15 ngày kể từ ngày xảy ra sự cố và khoản bồi thường dự kiến sẽ được trả 15 ngày sau đó.

Đan Lê (Lược dịch từ The Straitstimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Return to top