ClockThứ Năm, 16/08/2018 14:26

ADB: Cần 8,4 nghìn tỷ USD đầu tư vào quỹ đạo tăng trưởng châu Á

TTH.VN - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ước tính, ngành vận tải của khu vực châu Á sẽ cần hơn 8,4 nghìn tỷ USD trong các khoản đầu tư đến năm 2030, để tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng của khu vực này, trong khi phải đối phó với những thách thức của biến đổi khí hậu.

ADB triển khai cuộc thi ảnh về an ninh nước châu Á-Thái Bình DươngADB: Khu vực châu Á duy trì đà tăng trưởng ổn địnhADB: Căng thẳng thương mại đặt ra rủi ro cho tăng trưởng châu ÁMở khóa tiềm năng kinh tế to lớn của thương mại điện tửADB tổ chức hội thảo về nước và vệ sinh châu ÁADB: Công nghệ và sự đổi mới rất quan trọng đối với tương lai năng lượng châu Á – Thái Bình Dương

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Twitter

Theo tờ Devdiscourse ngày 16/8, châu Á hiện đang có cơ hội để lấp đầy các khoảng cách tài trợ cơ sở hạ tầng, cũng như trực tiếp tài trợ vào cơ sở hạ tầng giao thông bền vững hơn.

Các ước tính trên được đưa ra trước thềm Diễn đàn Vận tải do ADB tổ chức 2 năm một lần tại trụ sở chính của tổ chức này ở thủ đô Manila, Philippines. Diễn đàn dự kiến diễn ra vào ngày 12/9, là sự kiện hàng đầu của châu Á về các vấn đề vận tải, nơi nhóm họp của các Chính phủ, các cơ quan tài trợ và chuyên gia kỹ thuật, nhằm thảo luận về những vấn đề mà nỗ lực phát triển vận tải trong khu vực đang phải đối mặt.

Diễn đàn năm nay sẽ là dịp để các đại biểu tham gia cùng thảo luận về những cơ hội và thách thức liên quan, với chủ đề "Tài trợ cho tương lai của Giao thông vận tải ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương".

Trong đó, Viện Ngân hàng Phát triển châu Á (ADBI), với chuyên môn về tài chính cơ sở hạ tầng, sẽ tổ chức một phiên họp về tài chính đổi mới sáng tạo, với sự tham gia của các chuyên gia về tài chính cơ sở hạ tầng và quan hệ đối tác công tư.

Các nội dung chính bao gồm: nâng cao nhận thức về các phương tiện bổ sung và đổi mới sáng tạo để hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương; tăng cường sự hiểu biết về quan hệ đối tác công tư và mối quan hệ này có thể được khai thác để tài trợ cho cơ sở hạ tầng bền vững như thế nào.

13 quan chức Chính phủ đến từ Campuchia, Maldives, Pakistan, Samoa, Quần đảo Solomon, Tajikistan, Tonga, Tuvalu, Việt Nam; và các chuyên gia khác về tài chính hạ tầng giao thông dự kiến tham gia diễn đàn lần này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xã hội và văn hóa ở châu Á trong thời kỳ công nghệ số

Đó là chủ đề của hội thảo khoa học quốc tế LSCAC 2024 - Ngôn ngữ, Xã hội, Văn hóa trong bối cảnh châu Á diễn ra từ ngày 22 - 24/11 tại TP. Huế, do Trường cao đẳng Huế phối hợp với Trường đại học Quốc gia Malang (Indonesia), Đại học Hyderabad (Ấn Độ), Đại học Mahasarakham (Thái Lan), Viện Nhân học Văn hoá (Hà Nội) và Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Đông Bắc (Thái Lan) tổ chức.

Xã hội và văn hóa ở châu Á trong thời kỳ công nghệ số
Đầu tư hoàn chỉnh hệ thống thoát nước đô thị

Theo đánh giá của Sở Xây dựng, hệ thống thoát nước ở Khu đô thị mới (KĐTM) An Vân Dương tính đến thời điểm hiện tại đã đáp ứng cơ bản nhu cầu tiêu thoát nước mưa trong khu vục. Tuy nhiên, vẫn có một số vị trí có tình trạng ngập úng cục bộ do vướng mặt bằng nên chưa đầu tư liên thông hệ thống thoát nước đồng bộ.

Đầu tư hoàn chỉnh hệ thống thoát nước đô thị
Châu Á - Thái Bình Dương: Giáo dục cần là trọng tâm trong xây dựng khả năng phục hồi khí hậu

Các chính phủ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần đầu tư vào giáo dục và đào tạo để phát triển toàn diện kiến thức về khí hậu và những kỹ năng xanh cần thiết cho các nền kinh tế carbon thấp, theo Sổ tay Biến đổi khí hậu và giáo dục vừa được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố.

Châu Á - Thái Bình Dương Giáo dục cần là trọng tâm trong xây dựng khả năng phục hồi khí hậu
Phát huy thế mạnh trong thu hút đầu tư, kinh doanh

Với lợi thế cách Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô khoảng 40km, đồng thời nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, có QL1A và đường sắt Bắc- Nam đi qua, đặc biệt có Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài và Khu công nghiệp (KCN) Phú Bài nên Hương Thủy hội tụ gần như đầy đủ các yếu tố thuận lợi để đẩy mạnh phát triển kinh tế, giao lưu thương mại với các vùng, miền trong nước cũng như quốc tế.

Phát huy thế mạnh trong thu hút đầu tư, kinh doanh

TIN MỚI

Return to top