ClockThứ Hai, 30/04/2018 07:02

Bộ trưởng nội vụ Anh từ chức sau vụ bê bối người nhập cư

TTH.VN - Bộ trưởng Nội vụ Anh hôm qua (29/4) tuyên bố từ chức sau khi chính phủ của Thủ tướng Theresa May phải đối mặt với những lời chỉ trích về việc đối xử không công bằng với một số cư dân Caribbean.

Anh: Thiếu lao động nhập cư gây khủng hoảng nền nông nghiệpAnh thiếu lao động do sụt giảm nhập cư từ EUAnh chống nhập cư bất hợp pháp từ tài khoản ngân hàng

Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd. Ảnh: Business Insider. Ảnh: CBS

Phát ngôn viên của Thủ tướng May không đưa ra bình luận ngay nhưng một quan chức chính phủ Anh khẳng định rằng Bộ trưởng Amber Rudd đã từ chức.

Trong hai tuần qua, các bộ trưởng Anh đã phải vật lộn để giải thích tại sao một số đối tượng là con cháu người nhập cư theo diện Windrush – những người được mời đến Anh để bù đắp cho sự thiếu hụt lao động trong giai đoạn 1948-1971, lại bị xem là những người nhập cư bất hợp pháp và không có quyền ở lại Anh.

Vụ bê bối người nhập cư Windrush làm ảnh hưởng hội nghị thượng đỉnh Thịnh vượng chung ở London và làm dấy lên câu hỏi về thời gian 6 năm của Thủ tướng May trong vai trò Bộ trưởng Nội vụ trước khi bà trở thành Thủ tướng sau cuộc trưng cầu dân ý Brexit năm 2016.

Chính phủ Anh đã xin lỗi và hứa hẹn cấp quyền công dân, cũng như bồi thường cho những người bị ảnh hưởng, kể cả những người bị mất việc làm, bị đe dọa trục xuất và từ chối lợi ích vì các vấn đề trên.

Bà  Amber Rudd, một trong những Bộ trưởng theo hướng thân Liên minh châu Âu trong nội các của Thủ tướng May, đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Nội vụ vào tháng 7/2016.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Bình thường hóa từ chức

Dư luận nổi lên những ngày gần đây khi nữ Thủ tướng Anh Liz Truss mới nhậm chức được 45 ngày đã tuyên bố từ chức. Người ta cho rằng đó là việc bình thường. Thực tế từ chức có phải “bình thường” ở các nước như chúng ta thấy, hay vì lý do nào khác.

Bình thường hóa từ chức
Văn hóa từ chức

Có thể nói, các quy định của Đảng và Kết luận mới ban hành đã rất rõ ràng, nhưng thực tiễn việc áp dụng không phải dễ dàng.

Văn hóa từ chức
Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức

Ngày 7/7, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chấp nhận từ chức, sau ba năm cầm quyền đầy khó khăn với nhiều vụ bê bối mà đỉnh điểm là cuộc nổi dậy của chính Nội các và nhóm nghị sĩ của ông.

Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức

TIN MỚI

Return to top