ClockThứ Bảy, 07/07/2018 06:57

Canada: Số người tử vong do nắng nóng tăng lên 54

TTH.VN - Số người tử vong trong một làn sóng nhiệt kỷ lục kéo dài một tuần ở phía đông Canada chạm ngưỡng 54 người, các quan chức Canada ngày 6/7 thông tin.

Không chỉ Hà Nội, cả trái đất ‘nóng rực’ tuần quaNắng nóng bất thường ở Canada và Nhật Bản gây hậu quả nghiêm trọngNguy cơ gia tăng ô nhiễm từ điều hòa không khíPakistan: Nắng nóng làm 65 người chếtĐạt ngưỡng 47,3 độ C, Sydney nắng nóng như chảo lửa

Người dân đến đài phun nước tại Place des Arts ở thành phố Montreal, Canada trong một ngày hè nóng bức. Ảnh: AFP

Hầu hết các nạn nhân thiệt mạng do nhiệt độ khắc nghiệt ở khu vực thành phố Montreal, tỉnh Quebec của Canada, nơi ghi nhận lên đến 28 trường hợp tử vong, các cơ quan y tế nói với hãng thông tấn AFP trong một email. Ngoài ra, những nạn nhân khác được xác nhận ở khu vực phía tây nam của tỉnh Quebec, cơ quan y tế Quebec cho hay.

Trước đó vào ngày 5/7, cơ quan môi trường Canada đã dự báo nhiệt độ tối đa là 35 độ C, nhưng cho biết chỉ số nhiệt sẽ khiến nhiệt độ được cảm thấy như 45 độ C.

"Nhìn vào dự báo thời tiết, chúng tôi đang chờ đợi sự trở lại bình thường trong những giờ tới", phát ngôn viên cơ quan y tế Quebec, bà Noemie Vanheuverzwijn cho biết.

Hầu hết các nạn nhân ở thành phố Montreal là nam giới từ 50 tuổi trở lên, và sống trong điều kiện dễ bị tổn thương mà không có máy điều hoà, Giám đốc y tế công cộng khu vực, bà Mylene Drouin nói thêm.

Trong khi đó, khu vực Ontario lân cận cũng đang đối mặt với nhiệt độ cao, nhưng chưa có báo cáo về tử vong.

Hồi năm 2010, khoảng 100 người trong khu vực Montreal đã thiệt mạng, khi nhiệt độ cực đoan diễn ra tại khu vực này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top