ClockThứ Năm, 09/05/2019 11:25

Đông Nam Á là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc trong 2 năm liên tiếp

TTH.VN - Thống kê mới nhất cho thấy, chỉ trong vòng 2 năm 2017 – 2018, xuất khẩu của Hàn Quốc sang thị trường Đông Nam Á chứng kiến mức tăng 11,6%, biến Đông Nam Á trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á trong vòng 2 năm liên tiếp.

Trung Quốc & ASEAN trở thành thị trường hàng đầu của nông thuỷ sản Hàn QuốcASEAN là nhà nhập khẩu nông sản Hàn Quốc lớn nhất trong nửa đầu năm 2018Trung Quốc, Hàn Quốc tăng cường cạnh tranh tại thị trường ASEANPhilippines cho phép nhập khẩu thực phẩm đóng gói của Hàn Quốc

Nhà máy của Samsung đặt tại Việt Nam. Ảnh: Pulse News

Thành quả này có được nhờ vào việc mở rộng hoạt động của các tập đoàn lớn như Samsung Electronics và LG Display, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, xuất khẩu của Hàn Quốc sang 10 nước ASEAN, Hongkong và Đài Loan đạt 166,3 tỷ USD vào năm 2018, tăng 11,6% so với cùng kỳ 1 năm về trước. Trong đó, xuất khẩu sang 10 nước ASEAN chiếm 27,6% trong kim ngạch xuất khẩu của nước này.

Được biết, tình hình xuất khẩu của Hàn Quốc sang khu vực Đông Nam Á đã và đang chứng kiến đà tăng trưởng khá lạc quan trong những năm gần đây. Từ năm 2016, xuất khẩu đạt tổng cộng 119,3 tỷ USD, sau đó tăng lên thành 149 tỷ USD trong năm 2017 và 166,3 tỷ USD trong năm 2018. Vào năm 2017, khu vực chính thức trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc, vượt qua cả Trung Quốc khi nước này chỉ đạt 142,1 tỷ USD.

Theo đó, các đợt hàng vận chuyển từ Hàn Quốc sang Đông Nam Á tăng vọt do nhu cầu về chip điện tử và màn hình tăng cao trong bối cảnh nhu cầu sản xuất thiết bị điện tử thông minh cũng tăng. Các công ty công nghệ thông tin như Samsung Electronics và LG Display đều có rất nhiều nhà máy sản xuất hoạt động tại Việt Nam.

Theo quy mô kinh doanh, các tập đoàn, công ty lớn xuất khẩu một lượng hàng hóa có giá trị lên đến 113,1 tỷ USD sang Đông Nam Á, chiếm 68% trong tổng kim ngạch xuất khẩu. Theo sau đó là các công ty, doanh nghiệp tầm trung xuất khẩu tổng cộng 26,3 tỷ USD, chiếm 15,8% và cuối cùng là các doanh nghiệp nhỏ với 26,9 tỷ USD, chiếm 16,2%.

Vào năm ngoái, tức 2018, thị trường Đông Nam Á tiếp tục giữ vị trí đầu bảng, là điểm đến xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc, theo sau là Trung Quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ Pulse News)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

88% người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng

Trong sách trắng đầu tiên về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử tại Đông Nam Á, nền tảng thương mại điện tử Lazada cho biết, nghiên cứu mới của họ đã phát hiện ra phần lớn người tiêu dùng ở Đông Nam Á đang sử dụng AI để đưa ra quyết định mua hàng.

88 người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng
Đông Nam Á nổi lên như một “điểm nóng” về đổi mới công nghệ bất động sản

Với lợi thế từ sự bùng nổ dân số và làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, Đông Nam Á đang sẵn sàng trở thành trung tâm đổi mới công nghệ bất động sản, với nhiều cơ hội tăng trưởng đáng kể giữa nhiều thách thức, các nhà lãnh đạo ngành này cho biết tại Hội nghị Công nghệ châu Á được tổ chức tại Jakarta ngày 23/10.

Đông Nam Á nổi lên như một “điểm nóng” về đổi mới công nghệ bất động sản
Mở rộng hợp tác văn hóa giữa Huế và Gyeongju

Sáng 22/10, UBND TP. Huế tổ chức lễ tiếp xã giao đoàn Ủy ban văn hóa TP. Gyeongju (Hàn Quốc) do ông Park Gwang-ho, Chủ tịch Ủy ban Văn hóa TP. Gyeongju làm trưởng đoàn. Chủ trì buổi tiếp có Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh cùng đại diện các phòng, ban.

Mở rộng hợp tác văn hóa giữa Huế và Gyeongju

TIN MỚI

Return to top