ClockThứ Tư, 26/09/2018 08:13

Đông Nam Á nỗ lực chống chủ nghĩa khủng bố

TTH - Các mối đe dọa từ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và tình trạng gia tăng đáng kể số vụ khủng bố toàn cầu kể từ năm 2004 đang thúc đẩy các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tập trung hơn vào những chính sách chống khủng bố.

Thị trường xây dựng Đông Nam Á tăng trưởng mạnhASEAN: Việc làm đứng trước thách thức từ trí tuệ nhân tạoMỹ - Trung và sân chơi Đông Nam Á

ASEAN nỗ lực chống chủ nghĩa khủng bố. Ảnh: Khmer Times

Trong bối cảnh có đến 1.000 người dân ASEAN tham gia lực lượng IS, những nỗ lực ngăn chặn tuyển binh là người ASEAN đang là vấn đề quan trọng nhất trong chiến lược của khối. Ngoài ra, nghiên cứu kỹ lưỡng cũng cần được quan tâm để nâng cao hiểu biết về chủ nghĩa khủng bố, từ đó phát triển các chiến lược phù hợp cho khu vực....

Được biết, chương trình nghị sự chống khủng bố của ASEAN tham khảo chủ yếu từ hai tài liệu: Công ước năm 2007 của ASEAN về chống khủng bố và Kế hoạch sửa đổi hành động toàn diện của ASEAN về chống khủng bố năm 2017. Theo các chuyên gia, điều quan trọng nhất lúc này là các nước ASEAN cần đẩy mạnh triển khai tầm nhìn ở cấp quốc gia để hướng đến đạt được mục tiêu chung.

Hạnh Nhi

 (Lược dịch từ Devdiscourse, Independent & Khmertimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Return to top