ClockThứ Tư, 03/05/2017 14:11

Google, Facebook chiếm 20% tổng chi tiêu quảng cáo toàn cầu

TTH.VN - Google và Facebook nắm giữ 20% ngân sách quảng cáo trên toàn thế giới trong tổng số tất cả các phương tiện truyền thông năm 2016, tăng 9 điểm phần trăm trong 5 năm.

Chi tiêu quảng cáo toàn cầu có xu hướng tăngChuyện khó tin: Thị trấn không Facebook, smartphone, không Wifi tại MỹFacebook là "quốc gia" đông dân thứ ba của thế giớiHơn 1/2 người dùng trực tuyến tiếp cận tin tức từ mạng xã hộiApple, Facebook, Twitter... cùng thảo luận xây dựng kế hoạch chống IS

Logo của Facebook và Google. Ảnh: Bloomberg 

Hãng tin CNBC ngày 3/5 trích dẫn báo cáo "Top 30 Chủ sở hữu Truyền thông Toàn cầu" do hãng thông tấn Zenith công bố cho hay, công ty mẹ của Google là Alphabet đứng vị trí số 1, đạt 79,4 tỷ USD doanh thu quảng cáo. Tiếp ngay sau đó là Facebook, với 26,9 tỷ USD doanh thu quảng cáo.

Tập đoàn truyền thông toàn cầu Comcast của Mỹ giữ vị trí thứ 3, với 12,9 tỷ USD, trở thành chủ sở hữu phương tiện truyền thông truyền thống lớn nhất thế giới.

Theo Zenith, các công ty của Mỹ hiện đang thống trị bảng xếp hạng phương tiện truyền thông, bởi nước này có thị trường quảng cáo lớn nhất thế giới. Trong khi đó, các doanh nghiệp cũng đầu tư vào việc mở rộng quy mô ở nước ngoài. Những công ty Mỹ trong danh sách cũng bao gồm Walt Disney; Viacom; iHeartMedia và Verizon, tập đoàn sở hữu AOL và đang trong quá trình mua lại Yahoo.

Xếp cuối cùng trong danh sách nói trên là Twitter, đồng thời là chủ sở hữu phương tiện truyền thông phát triển nhanh nhất. Twitter có doanh thu quảng cáo tăng đến 734% trong giai đoạn 2012-2016.

Ông Jonathan Barnard, người đứng đầu bộ phận dự báo của Zenith nhận định: "Bảng xếp hạng mới của Zenith cho thấy, nền tảng quảng cáo trên internet đang tạo ra tốc độ tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu như thế nào. Chỉ riêng Google và Facebook đã chiếm gần 2/3 tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu kể từ năm 2012".

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNBC)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

TIN MỚI

Return to top