ClockThứ Ba, 27/11/2018 06:31

Hàn Quốc, OECD thắt chặt quan hệ hợp tác

TTH.VN - Vào ngày 26/11, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cam kết sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác với Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), cũng như kêu gọi thực hiện nhiều nỗ lực chung hướng về con người, đặc biệt là phát triển.

ADB, OECD hợp tác phát triển châu Á – Thái Bình DươngOECD: Tăng trưởng kinh tế toàn cầu có thể đạt đỉnhFAO, OECD dự báo sản lượng nông nghiệp châu Á sẽ gia tăngHàn Quốc: Tỷ lệ lao động cao tuổi cao nhất trong các nước OECD

Tổng thống Moon Jae-in và Tổng thư ký OECD Angel Gurria tại buổi họp ở Cheong Wa Dae. Ảnh: Yonhap

Trong cuộc hội đàm với Tổng thư ký OECD Angel Gurria, Tổng thống Moon Jae-in bày tỏ sự hoan nghênh về diễn đàn toàn cầu OECD lần thứ 6 dự kiến sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc.

“Tôi tin tưởng rằng diễn đàn sẽ tạo nên một vị thế vững chắc cho những nỗ lực của chính phủ về cải thiện sinh kế của người dân thông qua những biện pháp kích thích tăng trưởng hướng về con người. Diễn đàn cũng sẽ là cơ hội để nâng cao hiểu biết toàn cầu rằng chất lượng cuộc sống thậm chí còn quan trọng hơn tổng sản phẩm quốc nội hoặc vấn đề tăng trưởng kinh tế của một đất nước”, vị tổng thống phát biểu trong một buổi họp diễn ra tại văn phòng Cheong Wa Dae cho hay.

Với chủ đề Tương lai của hạnh phúc, diễn đàn OECD sẽ được tổ chức từ ngày 27 – 29/11 tại Incheon (Hàn Quốc) với sự tham gia của 30.000 quan chức chính phủ, chuyên gia và các nhà hoạt động dân sự trên toàn cầu.

Đáp lại những thiện chí từ phía Hàn Quốc, Tổng thư ký Angel Gurria bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những hỗ trợ tích cực của Seoul dành cho diễn đàn của OECD. Ngoài ra, vị tổng thư ký cũng đề cao sự lãnh đạo của Tổng thống Moon Jae-in trong công tác tìm kiếm hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời tái khẳng định sự lãnh đạo của tổng thống là điều kiện tiên quyết, đóng vai trò quan trọng đối với những cải thiện gần đây trong mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên.

Cuối cùng, Tổng thống Moon Jae-in kêu gọi thắt chặt, mở rộng và phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa Hàn Quốc và OECD trong tương lai.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top