ClockThứ Tư, 03/04/2019 20:29

IMF: Thế giới tăng trưởng chậm, phục hồi “không ổn định” vào cuối năm 2019

TTH - Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagard cho biết, tăng trưởng toàn cầu năm 2019 thậm chí sẽ chậm hơn so với dự đoán đã được đưa ra trước đây. Song thế giới vẫn có thể chứng kiến đà phục hồi “không ổn định” vào cuối năm 2019.

IMF: Nền kinh tế thế giới tăng trưởng chậm hơn dự báoIMF kêu gọi hành động hợp tác để xoa dịu rủi ro ngăn cản đà tăng trưởng toàn cầu

IMF: Thế giới tăng trưởng chậm, phục hồi “không ổn định” vào cuối năm 2019. Ảnh: CNA

Theo đó, Tổng Giám đốc Christine Lagard nhận định nền kinh tế thế giới rất dễ bị tổn thương trước những cú shock từ Brexit, mức nợ cao, bất ổn trên thị trường tài chính và căng thẳng thương mại.

“Tăng trưởng toàn cầu có thể sẽ phục hồi khá tạm thời và không ổn định. Đây là thời điểm đòi hỏi chúng ta phải xử lý cận thận”, vị tổng giám đốc nhấn mạnh.

Trong tuần tới, IMF dự kiến sẽ cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu nhiều hơn so với hồi tháng 1, với 2/3 nền kinh tế thế giới có khả năng tăng trưởng chậm lại. Cụ thể, vào đầu năm, do tình hình diễn biến xấu, IMF buộc phải cắt giảm khá nhiều mức dự đoán và chỉ kỳ vọng thế giới sẽ đạt mức tăng trưởng 3,5% cho năm 2019 và 2020.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNA, Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín dụng đã phục hồi

Càng về cuối năm, nhu cầu đầu tư của người dân, doanh nghiệp càng tăng. Đây là cơ sở quan trọng tạo đà thúc đẩy tín dụng tăng trưởng.

Tín dụng đã phục hồi
Kinh tế phục hồi nhanh sau thiên tai, bão lụt

Kinh tế năm 2024 đã đi được ¾ chặng đường trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục diễn biến rất phức tạp, khó lường, ở trong nước, thiên tai, bão lụt, mưa lớn kéo dài trong tháng 9, đặc biệt là cơn bão số 3 đã ảnh hưởng lớn đến các hoạt động kinh tế, xã hội, doanh nghiệp và đời sống người dân.

Kinh tế phục hồi nhanh sau thiên tai, bão lụt
Du lịch miền Bắc tìm cách phục hồi sau bão lũ

Cơn bão số 3 gây thiệt hại lớn tới nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội của các tỉnh, thành phố phía Bắc, trong đó có ngành du lịch. Đến nay, cơ bản các điểm du lịch ở phía Bắc đã đón khách trở lại, nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành vẫn cân nhắc tổ chức các đoàn du lịch đến các tỉnh miền núi phía Bắc do yếu tố an toàn.

Du lịch miền Bắc tìm cách phục hồi sau bão lũ
Hoàn thiện mạng lưới phục hồi chức năng

Ngoài bệnh viện (BV) chuyên khoa của tỉnh, hầu hết các cơ sở y tế từ Trung ương đến thị xã, thành phố đều có đơn nguyên Khoa Phục hồi chức năng (PHCN) hoặc lồng ghép PHCN nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của người bệnh trong lĩnh vực này.

Hoàn thiện mạng lưới phục hồi chức năng
Return to top