ClockThứ Hai, 11/02/2019 20:17

IMF: Nền kinh tế thế giới tăng trưởng chậm hơn dự báo

TTH - Hãng thông tấn EFE ngày 11/2 đưa tin, Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ thế giới tại Dubai, với sự tham dự của hơn 4.000 đại biểu đến từ 140 quốc gia đại diện cho các lĩnh vực kinh doanh, văn hóa và chính trị đang có các bài phát biểu và thảo luận về hòa bình, phát triển, hiện tại và tương lai của nền kinh tế toàn cầu.

IMF: Tăng trưởng toàn cầu đang chậm lại, các thị trường cần lưu ýIMF, WB kêu gọi các nước ứng phó với rủi ro từ căng thẳng thương mạiIMF kêu gọi hành động hợp tác để xoa dịu rủi ro ngăn cản đà tăng trưởng toàn cầu

Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde. Ảnh: AFP/Getty Images

Trong bài phát biểu tại hội nghị được Chính phủ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tổ chức thường niên, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde cảnh báo, nền kinh tế thế giới đang tăng trưởng chậm hơn dự báo bởi nhiều yếu tố khác nhau.

Trong đó, các yếu tố chính là căng thẳng thương mại, việc tăng thuế, hạn chế tài chính, sự không chắc chắn đối với Brexit và sự giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc.

Cũng trong bài phát biểu của mình, bà Lagarde cho rằng, nhiều việc làm sẽ thay đổi "hoàn toàn" do kết quả của toàn cầu hóa và các công nghệ mới.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ  Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top