ClockChủ Nhật, 22/01/2017 15:01

Khi bao lì xì trở thành công cụ xây dựng thương hiệu

TTH.VN - Tết Nguyên đán đang cận kề, các công ty ở nhiều quốc gia cũng bắt đầu tung ra những bao lì xì được thiết kế riêng cho mình, thường đi cùng với những món quà chẳng hạn như thức ăn ...

Không khí Tết Nguyên Đán rộn ràng khắp thế giớiNhững tập tục Tết không phải ai cũng biết“Bánh Tết 12 giờ” của Việt Nam lên báo nước ngoài7 loại cây may mắn trong quan niệm Tết của người Trung QuốcTết Nguyên đán ấm cúng của người Việt tại IndonesiaThái Lan dự kiến đón hơn một triệu du khách trong dịp Tết Nguyên Đán

Một số công ty giữ màu sắc và họa tiết truyền thống khi thiết kế bao lì xì, trong khi những công ty khác không chỉ chọn màu đỏ và vàng thông thường. Ảnh: The Business Times

Những bao lì xì màu đỏ, mà người ta thường mừng tuổi gia đình và bạn bè, hiện nay trở thành một công cụ để xây dựng thương hiệu của các công ty. Chính vì thế, các doanh nghiệp không có lý do gì để từ chối một mẫu thiết kế của riêng họ, nổi bật trong số đó là những công ty ở Singapore. 

Bao lì xì của ngân hàng UOB (Singapore) năm nay được kết hợp bởi những màu sắc mang ý nghĩa tốt đẹp gồm màu đỏ, mận và vàng, kết hợp cùng nét bút thư pháp biểu tượng của sự may mắn. Bao lì xì của năm Dậu mang hình ảnh con gà trống, có kích thước 168mm x 88mm, bởi người Trung Quốc tin số số "8" là con số may mắn nhất.

Bao lì xì của ngân hàng UOB. Ảnh: Asiaone

Trong khi đó, không có gà trống trên bao lì xì, ngân hàng OCBC (Singapore) kết hợp màu hồng neon và tím đậm hoặc màu đỏ và vàng cho các mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc cửa sổ truyền thống của Trung Quốc.

Bao lì xì của ngân hàng OCBC. Ảnh: Asiaone

Bà Koh Ching Ching, người đứng đầu nhóm các công ty truyền thông ở Singapore lưu ý rằng, khi không còn mục đích sử dụng, bao lì xì thường được vứt đi sau 15 ngày lễ tết. Theo bà Ching: "Để đóng góp một phần nhỏ cho môi trường, chúng tôi muốn bao lì xì có thể được sử dụng trong suốt cả năm. Thiết kế của chúng tôi cho phép đáp ứng mục tiêu đó".

Phát ngôn viên của tập đoàn Frasers Hospitality, bà Jastina Balen cho biết, việc thiết kế bao lì xì được bắt đầu từ tháng 9 năm ngoái.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Business Times & Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

TIN MỚI

Return to top