ClockThứ Sáu, 12/01/2018 07:01

Lào, Malaysia hướng tới mở rộng hợp tác thương mại và đầu tư

TTH.VN - Chính phủ Lào và Malaysia tin tưởng vào những cơ hội thương mại và đầu tư ngày càng gia tăng, sau những chuyến thăm của các quan chức cao cấp của cả hai nước, tờ Vientiane Times ngày 11/1 đưa tin.

Đông Nam Á: công nhân nhấn mạnh yêu cầu tăng lươngDiễn đàn Campuchia-Lào-Malaysia-Việt Nam-Thái Lan 2016 tại Thái LanMối quan hệ ngoại giao Lào – Anh đang phát triển ngày một tốt đẹpLuxembourg hỗ trợ Lào phát triển kinh tế, xã hộiLào ra mắt đại sứ quán mới ở Trung QuốcLào, Thụy Sĩ thảo luận về hợp tác song phương, đa phươngTăng cường hợp tác giữa ngân hàng trung ương Lào, Hàn QuốcLào và Trung Quốc ký kết 17 thỏa thuận hợp tác song phươngLào, Thái Lan tăng cường hợp tác về các vấn đề môi trường

Thủ đô Vientiane, Lào. Ảnh: Travel Advisor Asia

Theo báo cáo của Bộ Công thương Lào, giá trị hàng hoá xuất khẩu của Lào sang Malaysia đạt 5,30 triệu USD với các mặt hàng bán lẻ như đồ trang trí, trang sức thu về trên 3,15 triệu USD trong 9 tháng của năm 2017.

Giá trị nhập khẩu và xuất khẩu kết hợp giữa Lào và Malaysia đạt hơn 12,75 triệu USD trong 9 tháng cuối năm 2017.

Những dự án đầu tư trực tiếp của các công ty và nhà đầu tư Malaysia đang gia tăng ở Lào, sau khi diễn ra các chuyến thăm giữa lãnh đạo cao cấp của hai nước trong những năm gần đây.

Malaysia là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Lào, sau Trung Quốc, Việt Nam và Thái Lan. Phần lớn các khoản đầu tư được tập trung vào những dự án thủy điện, phát triển các khu kinh tế đặc biệt và khu vực dịch vụ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Vientiane Times & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác thương mại kỹ thuật số: Viên gạch góp phần xây dựng Hiệp định thương mại tự do EU - ASEAN

Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể cho thấy một số bước phát triển lớn để hợp tác trong nền kinh tế kỹ thuật số vào cuối quý III năm nay, nhờ những tiến triển trong các cuộc đàm phán được thực hiện bởi nhóm làm việc chung của hai khối. Đây là nhận định được ông Chris Humphrey, Giám đốc Điều hành Hội đồng doanh nghiệp EU - ASEAN (EU - ABC) đưa ra trong một cuộc phỏng vấn trên Tạp chí The Business Times.

Hợp tác thương mại kỹ thuật số Viên gạch góp phần xây dựng Hiệp định thương mại tự do EU - ASEAN
Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

TIN MỚI

Return to top