ClockThứ Hai, 26/08/2024 14:27

Cần chung tay dẹp bỏ bãi rác tự phát

TTH - Đường Hồ Chí Minh đi qua vùng giáp ranh giữa hai xã Hương Phong và Lâm Đớt của huyện A Lưới là cung đường đẹp. Theo hướng bắc - nam, bên trái là những đồi tràm mơn mởn trên nền mỏ đá cũ, bên phải là sông A Sáp uốn lượn phía dưới.

Không thể chậm chân với rácVận dụng mọi công cụ để quản lý môi trườngNhững công trình xử lý rác “án binh bất động”

Từ dưới sông A Sáp nhìn lên 

Tiếc thay, ở nơi đây đang hình thành một bãi rác tự phát. Từ ngã ba nơi suối Pa Re đổ vào sông A Sáp nhìn lên mái ta-luy âm thấy những rác là rác giữa bãi tràm vừa mới khai thác. Ngay sát đường Hồ Chí Minh cũng là những bao nhỏ, bao to đỏ xanh trắng vàng chứa đầy rác được vứt bỏ một cách tùy tiện.

Từ đây đến những ngôi nhà đầu tiên của xã Lâm Đớt khoảng hơn một cây số, ngược ra hướng bắc hơn hai kilômét là cụm dân cư của xã Hương Phong. Chỉ nhìn qua cũng có thể khẳng định đây là rác thải sinh hoạt; trong đó, có cả rác không thể tự phân hủy mà hiển hiện rõ ràng là cái ti vi cũ. Theo đà này thì nơi này sẽ tràn ngập các loại rác, không loại trừ cả rác công nghiệp.

Rất mong chính quyền hai xã Hương Phong và Lâm Đớt chung tay xử lý bãi rác tự phát này vào lúc chưa quá muộn...

Nguyễn Quốc Lãnh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bãi tắm Phong Hải còn tự phát

Tại bãi biển xã Phong Hải (Phong Điền) có 12 hàng quán ăn uống và một số dịch vụ tắm biển được người dân mở ra nhưng đều tự phát.

Bãi tắm Phong Hải còn tự phát
“Có qua có lại”

Chiều tối qua sau khi tan ca trực, tôi rời cơ quan về theo lối đường Phan Đình Phùng, ngang khu vực cuối chợ Bến Ngự tôi ngán ngẩm khi bắt gặp cảnh một người phụ nữ chẳng rõ là bán hàng rong hay lô bạ của chợ sau khi thu gom các loại rác thải cuối ngày vào trong một chiếc túi ni lông to đã thẹ thẹ mang ra ném thẳng xuống sông. Xong phủi tay quay vào trông rất… khỏe (!)

“Có qua có lại”
Giết mổ lợn tự phát: Nguy cơ lây lan dịch

Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y, ông Nguyễn Văn Hưng cảnh báo: Việc người dân tự ý giết mổ lợn tại nhà, không đưa vào các cơ sở giết mổ gia súc tập trung hay bán sản phẩm thịt lợn không qua kiểm soát của lực lượng thú y sẽ làm tăng nguy cơ lây lan, khiến việc kiểm soát dịch tả lợn châu Phi (TLCP) gặp khó khăn hơn.

Giết mổ lợn tự phát Nguy cơ lây lan dịch

TIN MỚI

Return to top