ClockChủ Nhật, 16/07/2017 14:32

Mưa bão gây hậu quả nghiêm trọng ở các tỉnh Đông Trung Quốc

Mưa bão liên tiếp đổ bộ vào phía Đông Trung Quốc cuối tuần qua gây thiệt hại nhiêm trọng về cơ sở hạ tầng và mất điện trên diện rộng.

15 triệu người dân Trung Quốc chịu ảnh hưởng của mưa bão

mua bao gay hau qua nghiem trong o cac tinh dong trung quoc hinh 1
Lũ lụt ở Trung Quốc. (Ảnh minh họa: Reuters)

Tại tỉnh Phúc Kiến, mưa bão kèm với sấm chớp đã quật đổ hơn 100 cây cối và ảnh hưởng cuộc sống của 200 hộ gia đình và gây ngập lụt ở nhiều khu vực. Mưa lớn cũng đã làm đứt gãy hơn 10 trục đường dây điện cao thế khiến gần 10.000 người phải sống trong cảnh mất điện.

Còn tại Giang Tô, chỉ trong 3 giờ mưa bão liên tiếp đã làm hơn 3.000 cây cối cùng hàng chục cột điện bị gãy đổ. Hơn 5.000 hộ gia đình không có điện sử dụng.

Tại tỉnh Cát Lâm, chính quyền địa phương tỉnh Cát Lâm hôm qua (15/7) cho biết đã có 8 người chết và 1 người khác bị mất tích do mưa bão. 

Theo các cơ quan phòng chống lũ lụt địa phương, mưa lớn kéo dài từ ngày 13/7 tại tỉnh này đã khiến 120.000 người phải sơ tán và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của gần 320.000 người ở 13 quận huyện, khiến nhiều nhà cửa, đường sá, cầu, đê bị hư hại./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng từ lâu đã là một loại trái cây được yêu thích trong văn hóa địa phương ở Đông Nam Á, nơi nó được trồng rất nhiều. Nhiều người thực sự yêu thích hương vị ngọt, béo của trái sầu riêng, trong khi với nhiều người khác, sầu riêng được coi là loại trái cây “nặng mùi” nhất thế giới.

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á
Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán 17/6:
LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất

Khi gần 40% đất đai trên khắp hành tinh bị suy thoái và thêm nhiều mẫu đất tiếp tục bị thiệt hại mỗi giây, các chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng phải thúc đẩy hành động để khắc phục những tổn thất và bảo vệ Trái đất, Tổng thư ký LHQ António Guterres nhấn mạnh trong một thông điệp nhân Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán, được đánh dấu vào ngày 17/6 hàng năm.

LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, nhận lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 11 - 15/6.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc
Return to top